ASIAD 19 ngày 1-10: Điểm nóng cử tạ, bóng chuyền

______________________________________________________________________________________

Bảng huy chương ASIAD 19 (tính đến hết ngày 30-9):

Từng ngược dòng đánh bại Hàn Quốc với tỉ số 3-2 ở Giải vô địch châu Á cách đây vài tuần, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tái đấu với đối thủ này để tranh suất vào tứ kết ASIAD 19. Cựu vô địch châu Á vừa có chuyến du đấu thất bại não nề ở vòng đấu tranh vé dự Olympic 2024 (thua cả 7 trận, không giành được suất đến Paris), vì thế, không có gì hứa hẹn Hàn Quốc còn đủ tinh thần ra trận ở đấu trường châu Á.

Tuyển Việt Nam tràn trề hy vọng vào tứ kết

Tuy vậy, chẳng có cuộc chiến nào là dễ dàng và chỉ cần Hàn Quốc tung ra những nhân tố tốt nhất, đấy sẽ là khó khăn lớn cho đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Giới chuyên môn cho rằng bóng chuyền nữ Việt Nam đang sở hữu một tuyến cầu thủ tốt nhất trong lịch sử và đại hội lần này là cơ hội để Thanh Thúy và đồng đội tỏa sáng.

Tuyển Việt Nam đánh bại Hàn Quốc tại giải vô địch châu Á

Ở môn điền kinh, Trần Thị Nhi Yến sẽ tham dự vòng loại 200m nữ và buổi tối, bộ ba Nguyễn Trung Cường, Nguyễn Thị Oanh và Lương Đức Phước sẽ tranh chung kết các cự ly 3000m vượt chướng ngại nam, 1.500m nữ và 1.500m nam.

Nguyễn Thị Oanh sẽ tranh chung kết 1.500m nữ

Cờ vua nam, nữ đều gặp đối thủ Uzbekistan ở ván 4 trong khi cờ tướng sẽ đối đầu cùng Macau Trung Quốc để tranh vé vào chơi trận chung kết với… chủ nhà Trung Quốc. Cơ hội lớn cho bộ ba Nguyễn Thành Bảo, Lại Lý Huynh và Nguyễn Hoàng Yến khẳng định thực lực ở đấu trường châu lục.

Nguyễn Thành Bảo (phải) quyết tranh vé chung kết

Điểm nóng trong ngày còn dồn về NTĐ Xiaoshan, nơi diễn ra môn cử tạ. Sau 4 năm vắng mặt, á quân ASIAD 2018 Trịnh Văn Vinh hứa hẹn sẽ có màn tái xuất ấn tượng ở hạng 61 kg, sau khi lọt vào Top 8 hạng cân này tại Giải Vô địch thế giới 2023 vừa kết thúc tháng trước.

Anh sẽ cùng đồng đội Nguyễn Trần Anh Tuấn đua tài cùng dàn hảo thủ như đương kim vô địch thế giới Li Fabin (Trung Quốc), Ding Hongjie (Trung Quốc, hạng 3 TG), John Fabuar Ceniza (Philippines, hạng 5 TG)…

Trịnh Văn Vinh

Đội tuyển bắn cung thi đấu ngày đầu tiên với các nội dung cung 1 dây nam, 3 dây nữ. Đội tuyển cầu mây Việt Nam cũng sẽ thi đấu vòng loại nội dung đội tuyển nam và đội tuyển nữ…

Đào Tùng - Ảnh: Quý Lượng, Đăng Phúc