Xem xét thông qua quy hoạch Đồng Nai thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến 2050

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Hoàng Thị Bích Hằng phát biểu tại Hội nghị.

Tại kỳ họp dự kiến diễn ra vào ngày 10/4, HĐND sẽ xem xét 4 nội dung tờ trình và dự thảo nghị quyết được UBND tỉnh Đồng Nai trình. Một trong những điểm quan trọng là tờ trình và dự thảo nghị quyết về việc thông qua quy hoạch tỉnh Đồng Nai trong thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ đảm nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan để soạn thảo và hoàn chỉnh tài liệu này.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng nhấn mạnh sự quan trọng của nội dung về quy hoạch tỉnh và đề xuất phương án thảo luận một cách chặt chẽ và có chất lượng cao. Để tạo điều kiện cho đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến sâu sắc, HĐND tỉnh sẽ tổ chức các tổ đại biểu thảo luận riêng biệt về nội dung này trước kỳ họp.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề xuất UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng và gửi tài liệu sớm để đại biểu có đủ thời gian hiệu quả trong quá trình thảo luận. Các sở, ngành cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các ban HĐND tỉnh để xây dựng các đề án, dự thảo nghị quyết ngay từ đầu. UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chủ trì nghiên cứu chặt chẽ và gửi toàn bộ hồ sơ, tài liệu đến các cơ quan liên quan để phục vụ hoạt động thẩm tra và phản biện xã hội.

Thiên Phúc