Tuyên truyền, trang bị kỹ năng phòng, chống cháy nổ cho học sinh miền núi

Sáng nay 6/10/2023, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Cảnh sát PCCC&CNCH), Công an huyện Hương Sơn phối hợp với Ban giám hiệu Trường THPT Lê Hữu Trác tổ chức buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 885 học sinh và giáo viên.

Ngoài phần học kỹ năng, giáo viên và các em học sinh còn được trải nhiệm bổ ích khi được tập làm chú lính cứu hỏa và tham gia thực hành cách phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Hương Sơn hướng dẫn các phương tiện chữa cháy đã được trang bị trên xe chữa cháy chuyên dụng.

Được biết Nhân kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (4/10/1961 - 4/10/2023) và 22 năm Ngày toàn dân tham gia PCCC (4/10/2001 - 4/10/2023), Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Hương Sơn tổ chức chương trình hướng dẫn, thực hành cho tất cả người dân, học sinh... trên địa bàn được trải nghiệm miễn phí các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu.

Toàn cảnh buổi trải nghiệm

Trải nghiệm thực tế với bình khí Drager.

Hướng dẫn thực tế các đội hình chữa cháy.

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy.

Hướng dẫn rải vòi chữa cháy.

Biểu diễn lăng giá phun nước chữa cháy.

T

Trung tá Nguyễn Anh Đức - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Hương Sơn:

Anh Đức