Diễn viên Quỳnh Nga: 'Tôi có vòng eo 56 cm nhưng không ăn kiêng'

Gặp Quỳnh Nga tại một của hàng áo dài trên phố Bà Triệu (Hà Nội), cô không trang điểm đậm nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch. Chiếc áo dài hoa mang không khí Tết có thiết kế tay bồng cùng phần chiết eo tinh tế giúp tôn vòng 2 cho nữ diễn viên Về nhà đi con.

Chia sẻ với Zing, cô cho biết vòng eo của mình hiện chạm mốc 56 cm. Để có được vóc dáng này, Quỳnh Nga không duy trì chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Thay vào đó, cô tập trung vào luyện tập.

"Quan điểm của tôi là không kiêng khem quá mức. Mỗi cơ thể đều cần có đủ chất dinh dưỡng. Khi gặp bạn bè, tôi vẫn ăn uống thoải mái để cơ thể đảm bảo được nạp năng lượng. Hơn nữa, tôi cũng chăm chỉ luyện tập trước Tết. Nếp sống đó tôi đã duy trì được khá lâu rồi", diễn viên gốc Hà thành nói.

Quỳnh Nga diện bộ áo dài hợp không khí Tết trong lần trò chuyện cùng Zing. Ảnh: Ngọc Hiền.

"Ai muốn đẹp cũng phải trả giá"

Nếu không duy trì được chế độ thường xuyên, tôi thường áp dụng biện pháp cách giãn ngày và tập trong khoảng 2 giờ. Là người yêu thể thao, tôi cũng tập khá nhiều bộ môn như yoga, yoga bay, gym, múa, sexy dance.

Để thay đổi, tạo cảm giác bớt nhàm chán, tôi kết hợp 2 bộ môn với nhau mỗi ngày. Ví dụ, tôi thường tập múa kèm thêm yoga. Hôm sau, tập gym với yoga là lựa chọn lý tưởng để giãn cơ. Khi tập như vậy, tôi còn có cảm giác mình được thư giãn.

Nếu chẳng may nạp vào cơ thể nhiều đồ ăn, chế độ tập luyện này cũng giúp tôi đào thải các chất một cách tốt nhất. Nhờ đó, tôi giữ được vóc dáng cân đối nhiều năm nay.

Những thiết kế chiết eo giúp tôn vòng 2 cho Quỳnh Nga. Ảnh: Ngọc Hiền.

Yoga bay là bộ môn khiến tôi đặc biệt lưu tâm. Nó được mọi người biết đến khoảng 5 năm trở lại đây. Yoga bình thường có nhiều tư thế đảo lộn hay trồng cây chuối. Tuy nhiên, nhiều người có vấn đề về cổ sẽ không tập được những động tác đó. Khi đến với yoga bay, nó có dây để hỗ trợ mọi người đảo lộn được.

Khi lộn người, máu lên não sẽ giúp da hồng hào, mặt trẻ hơn. Đặc biệt, nó giúp nhớ lâu, mắt sáng. Do bị cận, tôi phải tập để không bị nặng hơn. Máu lên não cũng giúp tóc mọc. Với những người thường xuyên tập động tác đảo lộn, da sẽ đẹp hơn.

Nữ diễn viên gắn bó với bộ môn yoga bay. Ảnh: NVCC.

Thời gian đầu, tôi gặp nhiều khó khăn tiếp cận bộ môn này. Bất cứ bộ môn nào cũng gây những vết bầm tím trên người khi mới mắt đầu, yoga bay lại còn dễ tạo ra thương tích hơn. Trông nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng để tập nó rất khó vì sức nặng đè hết lên đôi tay.

Lúc đầu, tôi nghĩ chẳng có gì khó nhưng để chinh phục không hề dễ. Tôi không thể trèo lên dây. Tôi tự hỏi mọi người làm dễ dàng nhưng mình lại không được nên cứ lao vào tập luyện.

Mất 3 ngày tôi mới làm quen được và thấy rằng nó thực sự thú vị. Khi dây quấn ở quanh chân và eo sẽ gây tím. Tôi không thấy đau hay mệt mỏi nữa khi quen dần.

Tôi nghĩ chẳng có quá trình làm đẹp nào không phải trả giá. Để đẹp, mình cũng nên đánh đổi.

Hơi thở rất quan trọng

Tôi nghĩ yoga góp phần quan trọng trong việc tạo nên vòng eo nhỏ cho mình. Hơi thở và tâm trí là 2 yếu tố quyết định khi tập bộ môn này. Mọi người hay nói tập yoga sẽ làm mình trẻ lâu hơn. Tôi thấy điều này đúng vì khi mình tập mình sẽ không nghĩ đến điều gì xung quanh và gác lại mọi muộn phiền đằng sau.

Yoga có những động tác yêu cầu phải siết bụng. Khi đứng hay ngồi, người tập đều siết bụng lại nên nó khiến bộ phận này nhỏ hơn theo thời gian. Nhiều người thường mặc đồ rộng để thở thoải mái. Chính những lần thở như vậy khiến vòng eo to ra một chút.

Khi tập bất cứ bộ môn gì, tôi cố gắng đứng và siết chặt bụng. Đó là yếu tố giúp bụng tôi săn chắc hơn.

Đối với gym, nó giúp tôi có vóc dáng săn chắc. Ví dụ, tôi thường tập tạ nếu muốn vòng 3 nở nang hơn. Tập múa sẽ làm mình dẻo dai, mềm mại, sexy dance khiến mình nhanh nhẹn và ghi nhớ.

Quỳnh Nga cho biết yoga là bộ môn góp phần giúp vòng eo mình thon gọn hơn. Ảnh: NVCC.

Cân bằng giữa lịch làm việc và tập luyện là vấn đề nan giải không phải của riêng tôi mà còn nhiều người nữa. Ai cũng có lý do là lịch làm việc nhiều nên không thể đi tập. Tuy nhiên, tôi nghĩ khi bạn yêu thích, trân trọng cơ thể mình, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn.

Tôi nghĩ 2-3 giờ có thể nhiều nhưng một giờ/ngày hay thậm chí 30 phút cũng không phải điều quá khó khăn. Nếu muốn cơ thể sau 40-50 tuổi vẫn còn đẹp, bạn nhất định phải tập luyện ngay từ bây giờ.

Tập luyện mùa dịch

Khi dịch bùng phát trở lại, tôi không đến chỗ đông người, kể cả phòng gym hay spa để làm đẹp. Tôi hy vọng mọi thứ ổn định để tôi được đi làm móng, tóc.

Những dịp như thế này, tôi thường tập ở nhà. Bài tập của tôi gồm 7 động tác. Mỗi động tác tôi chia làm 5 set, mỗi set thực hiện 12 lượt. Những bài tập này đều do tôi tự đúc kết vì bản thân tập luyện khá lâu cũng như tìm hiểu trên mạng hay bạn bè xung quanh. Tôi chưa bao giờ thuê huấn luyện viên cá nhân.

Dù không quá khắt khe trong chuyện ăn uống, tôi vẫn thường ăn các loại rau của quả và hạt. Tôi ăn những món nướng hay gà rán nhưng cũng ở mức vừa phải và hạn chế.

Ở nhà, tôi hay tự làm detox táo, dứa, dưa chuột hoặc uống sinh tố rau củ hỗn hợp, nước cam. Việc uống những loại nước này khiến cơ thể cũng khỏe hơn.

Tẩy trang là bước làm đẹp quan trọng nhất với Quỳnh Nga. Ảnh: NVCC.

Về chăm sóc da, tôi không có bí quyết nhiều nhưng tẩy trang là bước quan trọng, dù trở về nhà trong trạng thái rã rời.

Nếu dành lời khuyên cho những người sợ Tết ăn béo, tôi không đưa ra phương án quá khắt khe. Tết là dịp mọi người sum vầy với gia đình nên đừng kiêng khem quá nhiều. Việc không ăn gì thường khiến mọi người không vui. Do đó, bạn cứ ăn thoải mái rồi cố gắng tập luyện. Sau khi chơi Tết, bạn hãy kiểm soát lại cân nặng và tập luyện trở lại.

Hoài Thương