Top 10 ngành nghề lương cao nhất Việt Nam

Với mức lương 10.000-15.000 USD/tháng (tương đương từ 200.000 - 320.000 triệu đồng/tháng), CEO khách sạn là một trong những nghề lương cao nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, mức lương này thường dành cho CEO người nước ngoài của một khách sạn cao cấp.

Lương nhân viên ngân hàng cũng ở mức cao so với mức trung bình chung của thị trường lao động Việt Nam. Đặc biệt, lương CEO một ngân hàng tốt có thể nhận trên dưới 2 tỷ/năm.

Nghề phi công phải trải qua nhiều bài kiểm tra về sức khỏe, quá trình học tập rèn luyện khắc nghiệt nên mức lương cũng được trả tương ứng, dao động từ 80 - 300 triệu đồng/tháng.

Bác sĩ cũng là một trong những nghề có thu nhập cao. Để trở thành bác sĩ phẫu thuật, đòi hỏi có năng lực, vất vả trong một thời gian dài với mức chi phí khá cao. Mức lương trung bình của bác sĩ phẫu thuật vào khoảng từ 34 - 100 triệu đồng.

Nhân sự là vị trí quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ công ty nào. Tại Việt Nam, nhiều tập đoàn lớn của nước ngoài trả lương từ 30 - 90 triệu đồng/tháng cho vị trí nhân sự.

Lương nhân viên bất động sản gồm cả hai phần: lương cứng và hoa hồng. Trong đó phần thu nhập cao nhất thường đến từ % hoa hồng sau mỗi giao dịch thành công. Mức lương trung bình của kinh doanh bất động sản tuy không cố định nhưng ở mức cao từ 16 - 70 triệu đồng/tháng.

Lương của luật sư có kinh nghiệm cũng ở mức cao, dao động từ 23 - 65 triệu đồng/tháng.

Nếu CEO ngân hàng mang lại mức lương hàng trăm triệu thì con số mà quản lý ngân hàng thu về cũng không nhỏ, trung bình từ 21 - hơn 60 triệu đồng/tháng.

Nằm trong danh sách ngành nghề được ưa chuộng, lập trình viên có mức thu nhập cao từ 13 tới hơn 60 triệu đồng/tháng.

Ngày nay, truyền thông – marketing được xem là "chìa khóa" cho sự phát triển của doanh nghiệp. Triển vọng nghề nghiệp của ngành này luôn rộng mở, đặc biệt ở mảng truyền thông số với mức lương từ 15 - 45 triệu đồng/tháng. Nguồn ảnh: Getty Image

Hoàng Minh (tổng hợp)