Tôm viên tuyết hoa: Món ăn chiều lòng mọi thực khách

Tôm viên tuyết hoa, món ăn ngon miệng, dễ làm.

Một trong số những món ăn rất ngon và dễ làm mà anh bạn đầu bếp của tôi tiện tay làm chơi, chiêu đãi tôi vào bữa chiều là tôm viên tuyết hoa - món ăn có cái tên rất kêu, rất đẹp.

Bạn tôi, đầu bếp Hoàng Quốc Huy, bếp trưởng Nhà hàng Lam Hồng, thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn, tranh thủ chút thời gian rảnh rỗi chiêu đãi tôi món ăn có cái tên mỹ miều ấy. Tính ra với nguyên liệu có sẵn, chắc cậu ấy chỉ làm trong 10 phút là xong. Nhìn Huy nhanh thoăn thoắt chuẩn bị mọi thứ, tôi tự hỏi không biết anh bạn này đã làm “tôm viên tuyết hoa” bao nhiêu lần rồi? Huy cười nói: Cũng không nhớ nổi vì làm nhiều lần quá rồi. Đặc biệt nhà nào có trẻ nhỏ sẽ rất tiện. Các thực khách nhí rất mê món này.

Tôm viên tuyết hoa, nguyên liệu chính là giò tôm, giò lợn, mỡ phần, trứng vịt hoặc gà, bột áo, bột cà mì. Trộn giò tôm và giò lợn cho 2 loại nguyên liệu này quyện với nhau. Bạn nhớ phải “quật” giò, tức là ném hỗn hợp vào lòng bát tô to, để dưới tác dụng của lực, hỗn hợp thêm sánh hơn.

Tiếp đến, mỡ phần ta chần nước sôi rồi thái hạt lựu, trộn với hỗn hợp vừa chuẩn bị. Dùng ngón trỏ và ngón cái bóp lấy từng viên tròn nhỏ xinh vừa ăn; lăn qua trứng, rồi đến bột áo và bột cà mỳ, cho vào dầu sôi chiên đến khi vỏ ngoài vàng giòn là đã có thể thưởng thức.

Nguyên liệu cho món tôm viên tuyết hoa gồm nhiều loại: giò tôm, giò lợn, mỡ phần, trứng, bột áo, bột cà mì...

Tôm viên tuyết hoa có lớp vỏ trong vàng, còn vỏ ngoài cùng trăng trắng tựa như những bông tuyết nhỏ bám lên viên giò tôm tròn xoe ngộ nghĩnh. Có lẽ chính cái vẻ dễ thương và bắt mắt của món ăn này nên nó có thể chinh phục ngay cả những thực khách khó chiều nhất, kén ăn nhất.

Vị ngọt của tôm cùng với những hạt mỡ phần dẻo, ngậy khiến bạn đã ăn một lại muốn ăn hai. Ăn không cũng ngon mà chấm tương cà, tương ớt cũng hợp. Nếu để ăn kèm với cơm thì chỉ cần cho thêm chút gia vị đằm đằm nữa là đủ. Gợi ý cho bạn là hãy thử chấm với nước mắm sá sùng của Vân Đồn. Chắc chắn bạn sẽ có được một trải nghiệm ẩm thực đậm chất biển.

Tôm viên tuyết hoa là món ăn dễ làm. Nếu nói là hương vị xuất sắc đến độ mỹ vị thì chưa đâu nhưng tôi tin đây là món ăn dễ phổ biến, hợp với mọi lứa tuổi, là món ăn có thể xuất hiện từ bàn tiệc sang trọng tới bữa cơm thường nhật trong gia đình.

Thưởng thức món ăn này, tôi cứ tấm tắc mãi, hỏi Huy: Món này mà làm được thương hiệu và marketing như mấy món fastfood du nhập từ phương Tây thì đắt khách phải biết. Huy nói: Mình chỉ biết nấu ăn nhưng mình cũng tin lắm, mong lắm vì món ăn này hội đủ mọi yếu tố để trở thành fastfood mang dấu ấn Vân Đồn, dấu ấn Quảng Ninh.

Có lẽ mong muốn của Huy cũng là mong muốn chung của rất nhiều đầu bếp Quảng Ninh, những người luôn tâm niệm một ngày nào đó, ẩm thực của vùng đất này được phổ biến rộng rãi tới du khách trong và ngoài nước hơn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đào Linh/Quảng Ninh Portal