Tin thể thao hôm nay (1-7): Kết quả Euro 2024 - Tây Ban Nha hẹn Đức tại tứ kết

* Trận đấu giữa ây Ban Nha và Georgia diễn ra với nhiều diễn biến bất ngờ, nhưng cuối cùng, La Roja đã khẳng định vị thế của một ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Bước vào trận đấu, Tây Ban Nha thể hiện sự áp đảo với lối chơi kiểm soát bóng đặc trưng. Tuy nhiên, trong một đợt phản công hiếm hoi ở phút 17, Georgia - “ngựa ô” của giải đấu - mới chính là đội vượt lên dẫn trước. Theo đó, Otar Kakabadze tạt bóng vào vùng cấm địa khiến hậu vệ Robin Le Normand vô tình đưa bóng vào lưới nhà.

Georgia là đội vượt lên dẫn trước Tây Ban Nha. Ảnh: The Sun

Như bị dội “gáo nước lạnh”, Tây Ban Nha tiếp tục tổ chức tấn công và có được bàn gỡ hòa vào phút 39 nhờ công của Pedri với một pha dứt điểm tuyệt đẹp từ khoảng cách 25m.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Tây Ban Nha càng thể hiện rõ sự vượt trội so với Georgia khi tiếp tục kiểm soát thế trận. Phút 51, ngôi sao trẻ đầy triển vọng Yamal có một đường chuyền tinh tế cho Fabian Ruiz đánh đầu chính xác để đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn 2-1.

Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh và thắng thuyết phục để lọt vào vòng tứ kết Euro 2024. Ảnh: Marca

Chưa dừng lại ở đó, lần lượt ở các phút 76 và 83, Nico Williams cùng Olmo đã đưa tên mình lên bảng điện tử, qua đó ấn định chiến thắng 4-1 cho Tây Ban Nha.

Tiến vào tứ kết 2024, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với một đối thủ nặng ký cho chức vô địch là đội tuyển nước chủ nhà Đức.

* Bất chấp thất bại của ển Italy trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8 Euro 2024, Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) vẫn không sa thải HLV Luciano Spalletti như dư luận đồn đoán.

HLV Spalletti mới dẫn dắt đội tuyển Italy từ tháng 8 năm ngoái. Trải qua 14 trận gắn bó với đoàn quân áo thiên thanh, nhà cầm quân này thắng 7, hòa 4 và thua 3 trận. Trong đó, hai thất bại nhà vô địch Euro 2020 phải nhận đều tại vòng chung kết Euro 2024. Hiện hợp đồng giữa HLV Spalletti và đội tuyển Italy còn thời hạn tới tháng 9-2026. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, cựu thuyền trưởng Napoli sẽ tiếp tục chỉ đạo đoàn quân áo thiên thanh tới World Cup 2026 diễn ra tại Mỹ, Canada và Mexico.

* Football Transfers dẫn lời chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay, Chelsea đã đạt thỏa thuận với Leicester City để ký hợp đồng tới năm 2030 với tiền vệ Kiernan Dewsbury-Hall với mức phí dự kiến là 30 triệu bảng Anh.

Chelsea dự kiến sớm công bố bản hợp đồng với Kiernan Dewsbury-Hall. Ảnh: Football Transfers

Cầu thủ tốt nghiệp học viện của Leicester City được coi là sự lựa chọn lý tưởng cho phong cách óng đá mà Chelsea muốn chơi dưới thời tân HLV Enzo Maresca, người đã thay thế ông Mauricio Pochettino tại Stamford Bridge vào đầu mùa hè này. Dewsbury-Hall đá chính 41 trong số 46 trận đấu của Leicester City ở mùa giải trước, ghi 12 bàn thắng và có 14 pha kiến tạo. Phong độ cao của anh giúp “Bầy cáo” trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 năm xuống hạng.

Ở chiều ngược lại, The Blues đã bán hậu vệ trái Ian Maatsen cho Aston Villa với giá 37,5 triệu bảng Anh. Mùa trước, Maatsen thi đấu rất tốt cho Dortmund theo dạng cho mượn.

* Theo Dailymail, Man City dự định dùng 100 triệu bảng Anh để chiêu mộ hai cầu thủ là Joshua Kimmich (Bayern Munich) và Dani Olmo (Red Bull Leipzig).

Joshua Kimmich có thể sẽ đầu quân cho Man City. Ảnh: Eurosport

Kimmich còn 1 năm hợp đồng với Bayern Munich. HLV Vincent Kompany mong muốn có thể gia hạn với cầu thủ này, song đội chủ sân Allianz Arena được cho là sẽ để cầu thủ 29 tuổi ra đi với giá 40 triệu bảng Anh còn hơn là mất trắng vào năm tới. Trong khi đó, Olmo đang chinh chiến Euro 2024 với đội tuyển Tây Ban Nha và mức phí dành cho cầu thủ này dự kiến khoảng 60 triệu bảng Anh.

* Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, tối 30-6, Giải đua thuyền rowing, canoeing vô địch Đông Nam Á 2024 đã kết thúc với ngôi Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Việt Nam. Theo đó, Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn ở 43 nội dung ở các lứa tuổi với tổng số 34 HCV, 23 HCB, 13 HCĐ. Hai đoàn xếp sau lần lượt là Indonesia và Thái Lan. Đây là giải đấu đánh giá năng lực thi đấu của các vận động viên để chuẩn bị cho SEA Games 33 sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào năm 2025.

Rowing Việt Nam thành công tại Giải đua thuyền rowing vô địch Đông Nam Á 2024. Ảnh: webthethao

* Tối 30-6 diễn ra các trận chung kết và lễ bế mạc giải cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên quốc gia 2024. Kết quả chung cuộc: Đoàn chủ nhà TP Hồ Chí Minh xếp nhất với 7 HCV ở các nội dung đơn nam (U9, U11, U15), đơn nữ (U11, U17), đôi nam (U15), đơn nữ (U17). Đây là giải được tổ chức thường niên, nằm trong hệ thống thi đấu thành tích cao của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam.

THÁI HÀ (tổng hợp)