6 mỹ nhân Hàn có cơ hội mặc váy hàng hiệu cao cấp

Haute Couture là phân khúc thời trang cao cấp. Theo Metro, một hội đồng đã được thành lập ra để đánh giá liệu trang phục của các thương hiệu có xứng đáng nằm trong phân khúc này hay không. Ngoài ra, chúng còn được may dành riêng cho khách hàng cụ thể. Loại trang phục trên thường do thợ may lành nghề hoàn thành, mang đường chỉ hoàn hảo, chất liệu đắt đỏ và hiếm có nhất. Do mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để hoàn thành, Haute Couture được coi như tác phẩm nghệ thuật. Ảnh: Harper's Bazaar.

Không nhiều người có cơ hội khoác lên mình những mẫu đầm Haute Couture. Jessia là một trong số ít ngôi sao Hàn Quốc từng diện kiểu trang phục cao cấp này. Cô trở thành tâm điểm chú ý khi hóa "công chúa thiên nga" tại Liên hoan phim Cannes 2019. Tại sự kiện, Jessica mặc mẫu váy được kết hàng nghìn viên pha lê lấp lánh, gắn lông vũ của Rami Kadi. Ảnh: Her Style.

Đó không phải lần duy nhất Jessica mặc các mẫu Haute Couture. Một trong những thương hiệu cô yêu thích là Ralph & Russo. Hai thiết kế đầm trên đều là tác phẩm nghệ thuật của nhà mốt Anh. Ảnh: Guu, Pillow_here418.

Trong lần xuất hiện cùng BlackPink trên tạp chí Vogue Korea, Jennie khiến người hâm mộ bất ngờ khi mặc thiết kế haute couture đính 220.000 viên đá Swarovski. Đây là thành quả của Alexandre Vauthier, thuộc bộ sưu tập Thu - Đông 2019/2020. Mẫu váy lệch vai gợi cảm nhưng cũng không kém phần tinh tế này cũng từng được Rihanna diện. Ảnh: Vogue, Lulop.

Tại lễ trao giải Baeksang 2020, Suzy thu hút sự chú ý khi mặc mẫu váy nhã nhặn nằm trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân - Hè 2020 của Dior. Dù trông đơn giản, thiết kế này được nhận xét có giá bằng cả một chiếc xế hộp sang trọng. Ảnh: Nate, Dior.

Tham dự lễ trao giải Oscar 2020, Park So Dam đầu tư kỹ lưỡng vào phần trang phục. Nữ diễn viên xuất hiện nổi bật trong thiết kế nhiều tầng tinh tế đến từ thương hiệu Chanel. Đây là sáng tạo thuộc bộ sưu tập Haute Couture Thu 2019. Ảnh: News1, Dior.

Jun Ji Hyun cũng chọn diện đồ Haute Couture khi có mặt tại Paris Fashion Week 2014. Mẫu đầm màu cam ngọt ngào nhưng không kém phần sang trọng trên là thiết kế của thương hiệu Dior. Ảnh: Kiss Asian.

Song Hye Kyo là mỹ nhân Hàn mặc nhiều đồ Haute Couture nhất. Cô từng khoác lên mình 14 mẫu váy cao cấp, trong đó có 11 thiết kế đến từ Chanel và 3 bộ của Dior. Nữ diễn viên diện chúng để chụp ảnh họa báo và tới sự kiện thời trang do hãng tổ chức. Ảnh: Elle.

Ngọc Khánh