Tiệm tóc nam lâu đời nhất tại Nhật Bản

Cách Tokyo (Nhật Bản) khoảng một giờ đi tàu, Shibagaki Barber Shop nằm ở Yokohama, theo Sora News 24. Cửa hàng có mặt tiền khiêm tốn, nhìn không quá khác biệt so với những tiệm tóc lân cận. Tuy nhiên, nơi đây là một trong những địa điểm lịch sử của nghề tóc ở xứ sở mặt trời mọc. Nó là cửa hàng cắt tóc lâu đời nhất Nhật Bản.

Shibagaki Barber Shop được thành lập vào năm 1897. Người sáng lập tiệm tóc là Eikichi Shibagaki. Sau 124 năm, Shintaro Shibagaki đang là chủ sở hữu thế hệ thứ 5. Người đàn ông 78 tuổi đã cắt tóc cho khách hàng từ năm 1958.

Chủ sở hữu thế hệ thứ 2 của tiệm tóc là Kyutaro Shibagaki (người đứng sau trong bức ảnh). Thời gian đầu thành lập, địa chỉ của tiệm tóc nằm ở Sumiyoshi-cho, Naka-ku, Yokohama, Nhật Bản. Sau trận động đất Kanto năm 1923, Shibagaki Barber Shop được chuyển về Hatsunecho. Đây là nơi công việc kinh doanh của tiệm tóc được duy trì cho đến ngày nay.

Bức ảnh chụp cửa hàng vào năm 1906 cho thấy ảnh hưởng từ phương Tây trong cách trang trí, đồ đạc và đồng phục của nhân viên. So với thời hoàng kim, tiệm tóc không được nhộn nhịp. Tuy nhiên, Shibagaki Barber Shop có danh sách khách hàng trung thành.

Đa số khách hàng đến đây để Eikichi Shibagaki quyết định kiểu tóc nào phù hợp với họ nhất. Trong quá trình cắt tóc, Eikichi Shibagaki sẽ kể cho khách nghe về lịch sử của cửa hàng.

Bên cạnh đó, Eikichi Shibagaki luôn cẩn thận khi gội đầu cho khách hàng. Ông thường hướng dẫn khách cúi đầu về phía trước để làm sạch phần gáy và dùng nước lạnh khi gội đầu .

Nhiều khách hàng cảm thấy ngạc nhiên, hài lòng với dịch vụ cạo râu và massage ở cửa tiệm. Eikichi Shibagaki thường làm mềm da mặt bằng cách xoa bóp với kem, sau đó xông hơi bằng khăn nóng. Khi hoàn thành xong các bước, ông sẽ thoa lượng bọt vừa đủ để cạo râu.

Để kết thúc dịch vụ, Eikichi Shibagaki sử dụng loại máy massage được phát triển từ thời Showa (1926-1989). Dịch vụ tận tâm và tỉ mỉ là điểm cộng giúp tiệm tóc lâu đời nhất Nhật Bản được yêu thích. Những người thợ cắt tóc lâu đời đang giảm đi ở Nhật Bản. Bởi vậy, Shibagaki Barber Shop trở thành nơi để trải nghiệm cảm giác hoài cổ khi cắt tóc.

Giai Kỳ

Ảnh: Soranews24