Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt hoạt động trở lại

Liên quan đến các sự kiện chính trị - xã hội diễn ra tại quảng trường Lâm Viên trong hai ngày lễ 30/4 và 1/5, trước đó, sáng 30/4, UBND thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã có văn bản hỏa tốc đề nghị các doanh nghiệp tại quảng trường Lâm Viên tạm ngưng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ từ 13h ngày 30/4, các điểm kinh doanh âm nhạc ngoài trời cũng tạm ngưng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật trong dịp lễ.

Theo UBND thành phố Đà Lạt, đây là hoạt động cần thiết để thực hiện tốt công tác an ninh trật tự trong quá trình tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội tại khu vực quảng trường Lâm Viên trong dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và Ngày Quốc tế lao động 1/5.

Sáng 1/5, các doanh nghiệp kinh doanh tại quảng trường Lâm Viên đã hoạt động trở lại để phục vụ người dân và du khách, sau khi tạm đóng cửa.

Ngay sau các sự kiện diễn ra vào đêm 30/4, quảng trường Lâm Viên đã hoạt động trở lại. Người dân và du khách đã đến khu vực này vui chơi, mua sắm bên trong cũng như không gian ngoài trời.

Khu vực ngoài trời, nhân viên công ty tổ chức sự kiện đang cấp tập dọn dẹp thiết bị sân khấu để trả lại mặt bằng cho quảng trường Lâm Viên thực hiện các hoạt động công cộng.

Một số du khách mua thức ăn bên trong siêu thị và tổ chức ăn uống ở dưới tán thông quanh quảng trường và khu vực hồ Xuân Hương, đối diện quảng trường. Rạp chiếu phim Cinestar Đà Lạt thông báo mở cửa trở lại, công bố lịch chiếu phim từ sáng 1/5.

Nguyễn Phi Long