Du khách hào hứng trải nghiệm không gian phố đi bộ Tam Đảo

Tối 30/4, hàng nghìn người dân và du khách đổ về thị trấn Tam Đảo (tỉnh ĩnh Phúc) để tham quan, trải nghiệm tuyến phố đi bộ đầu tiên được đưa vào hoạt động.

Tuyến phố đi bộ Khu du lịch Tam Đảo được tổ chức trên đường Tây Thiên, dài khoảng 400m. Hằng tuần, phố đi bộ được tổ chức vào 18h00 đến hết 23h00 các ngày thứ 6, thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ, Tết.

Khai trương tuyến phố đi bộ Khu du lịch Tam Đảo. Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Tuyến phố sẽ hoạt động theo mô hình kinh tế đêm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí, lễ hội âm nhạc đường phố, ca nhạc, sinh hoạt văn hóa văn nghệ.

Trong thời gian thí điểm sẽ giữ nguyên số lượng các cơ sở kinh doanh, thương mại dịch vụ hiện có nhưng bố trí thêm cho các hộ kinh doanh được phép hoạt động trên vỉa hè và một phần lòng đường.

Để tuyến phố đi vào hoạt động, chính quyền sở tại đã tiến hành cải tạo, chỉnh trang cảnh quan đường phố; tổ chức cho các hộ tham gia kinh doanh trên tuyến phố ký cam kết về bảo đảm an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa, dich vụ và tự dọn dẹp vệ sinh khi kết thúc mỗi ngày…

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố trong ngày ra mắt tuyến phố đi bộ. Ảnh: VHPT

Trong tối khai trương tuyến phố đi bộ đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật với các hoạt động giao lưu văn hóa, âm nhạc đường phố, dân vũ, ảo thuật… Hàng trăm gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm , ẩm thực đường phố… thu hút rất đông người dân và du khách.

Thị trấn Tam Đảo là địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80 km. Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 900 m so với mặt nước biển, có khí hậu mát mẻ quanh năm. Tên gọi Tam Đảo bắt nguồn từ ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa, có thể nhìn thấy từ Hà Nội vào ngày nắng. Tam Đảo được công nhận là Khu du lịch quốc gia vào tháng 1/2022.

Khánh Ngọc