Tích cực trải nghiệm và dám thử mọi thứ của nữ sinh Kinh tế Quốc dân

Tháng 8 năm 2019, một cô bé sinh viên năm nhất bắt đầu học cách sống xa gia đình, mang trong mình sự hồn nhiên, bỡ ngỡ và đầy tò mò tại một môi trường mới. Hồi đấy mình nhút nhát lắm! Khi mình học cấp 3 cũng không có nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện các kỹ năng mềm như nhiều bạn mới mình gặp trên đại học. Các bạn mình có những người vào Đảng từ cấp 3, người sở hữu profile hoạt động dài dằng dặc, người đạt giải Học sinh Giỏi Quốc gia…. vừa ngưỡng mộ lại có chút tự ti.

Nguyễn Thị Hà (sinh năm 2001) tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đầu tư trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU).

Thế rồi mình nghĩ, nếu cứ tiếp tục ở vùng an toàn thì mình sẽ cứ mãi là cô sinh viên năm nhất ấy. Bài học đầu tiên đại học tặng cho mình: tích cực trải nghiệm và dám thử mọi thứ.

Mình bắt đầu bằng việc ứng tuyển vào ban Truyền thông - Liên chi Đoàn khoa Đầu tư với mong muốn ban đầu là để học hỏi cho biết. Rồi mình bắt đầu thử với những công việc làm thêm đầu tiên như đi dạy gia sư, trợ lý marketing, sale,… bên cạnh việc học tập trên trường. Qua những trải nghiệm đó, mình hiểu hơn về cách giao tiếp, ứng xử, các kỹ năng chăm sóc khách hàng, xử lý sự từ chối, quản lý đội nhóm…

Bài học đầu tiên đại học tặng cho Hà: tích cực trải nghiệm và dám thử mọi thứ.

Hà luôn tích cực học tập, rèn luyện và làm việc.

Từ những công việc ban đầu đó cùng hoạt động liên quan đến Truyền thông ở Trường, mình tiếp tục thử nghiệm mình ở một lĩnh vực mới - Truyền thông nội bộ và Văn hóa doanh nghiệp. Cứ thế đến thời điểm hiện tại mình tìm thấy con đường bản thân cảm thấy đam mê và phù hợp, tích lũy được một số trải nghiệm nghề qua 2 công ty. Ngoài công việc, buổi tối hoặc cuối tuần mình cũng tham gia trao đổi kiến thức, học hỏi thêm từ các anh chị trong cộng đồng IC. Đặc biệt là Hội văn hóa doanh nghiệp Việt Nam - một tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh khao khát được cống hiến cho đất nước thông qua việc kiến tạo nền tảng tri thức chuẩn trong công tác Xây dựng Văn hóa đất nước Việt Nam thời kỳ mới.

Ngoài ra, mình cũng thử kinh doanh thêm về sản phẩm áo dài cách tân với mong muốn bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc. Những yếu tố về văn hóa, con người là thứ mình cảm thấy cực kỳ trân quý.

Ngoài ra, Hà cũng thử kinh doanh thêm về sản phẩm áo dài cách tân với mong muốn bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc.

Tuy nhiên, hành trình trải nghiệm đó chắc chắn sẽ có những khó khăn nhất định, đặc biệt là việc cân bằng thời gian, chăm sóc sức khỏe bản thân. Vì vậy, thời gian rảnh mình sẽ gặp gỡ bạn về, về thăm gia đình, tham gia các lớp yoga, học múa, chơi bida…

Với mình, cuộc sống đại học không chỉ mang đến những kiến thức chính quy trong sách vở. Nó còn là môi trường để chúng mình xây dựng kiến thức mềm, kỹ năng, và cả sự tự tin trong bản thân. Mọi trải nghiệm đến trong đời đều đáng giá vì nó khiến cho cuộc hành trình của mình thú vị và đáng nhớ hơn.

Người ta thường nói “Trăm nghìn hạt mưa, không hạt nào rơi nhầm chỗ”. Vì vậy, mình biết ơn khi là sinh viên Đầu tư, từ đó là mình có cơ hội trải nghiệm làm Truyền thông, rồi những công việc khác để dẫn dắt đến công việc hiện tại. Đôi khi, chúng mình chỉ cần một lần dũng cảm để bắt đầu và cuộc sống sẽ mang đến cho chúng ta những cơ hội tuyệt vời.

Kinh nghiệm làm việc:

· Chuyên viên Truyền thông nội bộ (IC) tại Hải Anh Group;

· Thành viên Hội nghiên cứu Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam;

· Founder tại Áo dài Hà Dím;

· Sales Manager, PR&IC tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Giáo dục Quốc tế SEC;

· Sales Manager tại Chubb Life Việt Nam;

Thành tích học tập, hoạt động:

· GPA: 3.5/4.0 chuyên ngành Kinh tế đầu tư; Học bổng khuyến khích Kỳ I năm 2022-2023;

- Nguyên Trưởng ban Ban Truyền thông - Liên chi Đoàn khoa Đầu tư;

- Nguyên Ủy viên BCH Liên chi Đoàn khoa Đầu tư; Nguyên Ủy viên chi đoàn Kinh tế Đầu tư 61C;

- Trưởng Ban Truyền thông Chương trình Tri ân K59 Khoa Đầu tư;

- BTC Chương trình “Kỷ niệm 30 năm thành lập Khoa Đầu tư”; BTC giải bóng "Tôi yêu đầu tư 2019"; BTC workshop "Đầu tư thành công trước tuổi 25", “Đạo đức trong đầu tư’”...

- Đại sứ Truyền thông Dự án VietNam Online Careers Fair 2021;

- Top 5 Đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn 2020 - 2021.

Tú Chân (Ghi)