Thủ tướng Thái Lan cập nhật tình trạng sức khỏe ông Thaksin

Ngày 24-2, Thủ tướng ái Lan Srettha Thavisin cập nhật tình trạng sức khỏe ông Thaksin Shinawatracho - cựu thủ tướng Thái Lan mới được trả tự do hôm 18-2.

Theo đó, Thủ tướng Srettha cho biết rằng ông Thaksin hiện có tâm trạng tốt và rất vui vẻ nhưng sức khỏe vẫn còn yếu sau khi mới được ra viện, hãng Reuters đưa tin.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin. Ảnh: REUTERS

"Ông ấy vẫn còn yếu nhưng cánh tay có thể cử động được một chút. Ông ấy rất vui khi được về nhà" - ông Srettha cập nhật tình trạng sức khỏe ông Thaksin, đồng thời cho biết thêm rằng cựu thủ tướng đang có tâm trạng vui vẻ và mỉm cười.

Phát biểu sau khi đến thăm ông Thaksin tại tư dinh, Thủ tướng Srettha cho biết ông không bàn về việc cựu thủ tướng sẽ giúp đỡ đất nước như thế nào. Theo ông Srettha, ông Thaksin khuyến khích ông trong công việc nhưng hai người không thảo luận về chính trị.

“Tôi không bàn về việc ông ấy sẽ giúp đỡ đất nước như thế nào, nhưng ông ấy thật sự quan tâm đất nước vì [Thái Lan] hiện đối mặt rất nhiều vấn đề kinh tế” - ông Srettha nói.

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatracho trên đường về nhà sau khi xuất viện hôm 18-2. Ảnh: AFP

Ngày 18-2 vừa qua, cựu Thủ tướng Thaksin đã được trả tự do, rời bệnh viện Đa khoa Cảnh sát Thái Lan và trở về nhà riêng ở thủ đô Bangkok, theo tờ Bangkok Post.

Trước đó, hồi tháng 8-2023, ông Thaksin trở về Thái Lan sau hơn 15 năm lưu vong. Cựu thủ tướng bị bắt ngay sau đó và bị kết án 8 năm tù trong 3 vụ án liên quan tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

DƯƠNG KHANG