Thủ Đức đón năm mới với nhiều sự kiện hoành tránh

Công viên bờ sông ài Gòn, đoạn từ cầu Ba Son đến đường hầm sông Sài Gòn, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức có diện tích khoảng 19,77ha, cùng 13 hạng mục chính, gồm: khuôn viên sinh hoạt cộng đồng, bãi đậu xe, sân sinh hoạt cộng đồng đa năng, cải tạo bến cầu tàu, cánh đồng hoa Hướng dương, chuỗi bè nổi thủy sinh, công viên đá, công viên ven sông Sài Gòn, đài phun nước, cầu đi bộ (cầu Ông Cây cải tạo mới), ông viên sinh thái, nhà vệ sinh công cộng, lắp đặt hệ thống màn hình Led cổ động chính trị kết hợp quảng cáo…

Công viên có chiều dài khoảng 600m, bề rộng trung bình 40m, kéo dài từ phạm vi bến tàu đến đường hầm vượt sông Sài Gòn, được thiết kế bắt mắt, thân thiện với thiên nhiên, môi trường gồm hơn 200 cây xanh, thảm cỏ, tiểu cảnh, đường dạo, ghế ngồi, hệ thống chiếu sáng công viên…

Ông Lưu Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức cho biết: “Trong giai đoạn 1, có nhiều hạng mục được đưa vào sử dụng và phục vụ nhân dân như: Cánh đồng hoa hướng dương với diện tích hơn 5.200 m2 được bố trí khu vực ven bờ sông và phía sau Đình thần An Khánh, đợt 1 để kịp đón Tết Dương lịch 2024, số lượng khoảng 15.000 cây, đợt 2 trổ hoa đúng dịp Tết Nguyên đán với số lượng khoảng 20.000 cây; chuỗi bè nổi thủy sinh, sân sinh hoạt cộng đồng đa năng”.

Tuần lễ hoạt động chào đón năm mới 2024, chủ đề “Hội Tụ Thủ Đức” sẽ chính thức khai mạc tại công viên bờ sông Thủ Thiêm từ ngày 23/12/2023 đến 1/1/2024, đánh dấu chuỗi sự kiện đặc sắc chào mừng năm mới của TP Thủ Đức. Với tên gọi “Hội Tụ”, tuần lễ sự kiện sẽ có nhiều hoạt động giải trí và kết nối cộng đồng đặc sắc. Bên cạnh đó, tên gọi của sự kiện còn mang lớp ý nghĩa: những tinh hoa, sắc màu, thanh âm đẹp đẽ sẽ cùng nhau hội tụ tại thành phố Thủ Đức, điểm đến giao thoa giữa tính di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại.

Xuyên suốt, sẽ có các hoạt động đặc sắc như: Lễ khánh thành Công viên hoa hướng dương; sự kiện chào đón năm mới Countdown Fest; bay dù lượn và khinh khí cầu; trải nghiệm chuỗi gian hàng mua sắm, ẩm thực, hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân tộc, hoạt động biểu diễn đường phố và các hoạt động thể thao cộng đồng.

Bên cạnh chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí chào đón năm mới, tuần lễ hoạt động còn tôn vinh những mảnh ghép di sản của vùng đất Thủ Thiêm qua hơn 300 năm tồn tại và phát triển.

Không chỉ dừng ở việc kiến tạo các công viên xanh và không gian ngoài trời, TP Thủ Đức đã tiến hành phục dựng và trang trí các công trình di sản biểu tượng như Nhà thờ Thủ Thiêm và Đình thần An Khánh để mang đến cho người dân những điểm đến tín ngưỡng vào dịp Giáng sinh và mùa Tết sắp đến, cũng như cơ hội để thưởng lãm, trải nghiệm những không gian văn hóa, lịch sử đặc sắc.

Qua đó, tuần lễ sự kiện không chỉ góp phần thúc đẩy bền vững ngành du lịch và kinh tế của TP Thủ Đức, mà còn đưa những nét đẹp di sản trở thành một phần không thể thiếu trong bộ mặt thành phố hiện đại, phồn thịnh.

Mở màn Tuần lễ hoạt động “Hội Tụ Thủ Đức” là sự kiện khánh thành Công viên hoa hướng dương với màn đồng diễn chào mừng của hơn 3.000 em học sinh trên địa bàn TP Thủ Đức. Hoa hướng dương được chọn làm biểu tượng thân thiện cho TP Thủ Đức với ý nghĩa tượng trưng cho sự phát triển không ngừng, luôn vươn mình hướng về phía trước của một thành phố trẻ.

Ông Bùi Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Văn hóa-Thể thao và Du lịch TP Thủ Đức, trong tuần lễ hoạt động “Hội Tụ Thủ Đức”, người dân và du khách sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm khinh khí cầu, dù lượn, thả diều, thưởng thức thức tuần lễ âm nhạc, khám phá nét đẹp ẩm thực đặc sắc và gắn kết thông qua các hoạt động thể thao sôi động.

Các khu vực check in mãn nhãn thu trọn bầu trời Thủ Thiêm và dòng sông Sài Gòn ấn tượng cũng là những mảnh ghép không thể thiếu giúp bức tranh về sự kiện “Hội tụ” thêm phần trọn vẹn, mang đến những trải nghiệm mới mẻ về một Sài Gòn về đêm.

Sự kiện chào đón năm mới Countdown Fest diễn ra cạnh khu vực dự án The Metropole Thủ Thiêm vào tối 31 tháng 12 năm 2023 và giờ khắc giao thừa Tết Dương lịch 2024, hứa hẹn sẽ khiến cả thành phố bùng nổ trong âm nhạc, pháo hoa cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc từ dàn ca sĩ, nghệ sỹ khách mời nổi tiếng.

Trong bầu không khí chào đón năm mới, khu vực The Metropole Thủ Thiêm sẽ mang đến cho gần 40.000 người tham dự một điểm nhìn hoàn hảo để chứng kiến màn bắn pháo hoa lung linh với phông nền là cầu Ba Son và dòng sông Sài Gòn, tạo nên khoảnh khắc không thể nào quên để chào đón một năm mới đầy hứng khởi thật nhiều niềm vui, sức khỏe và may mắn.

Ông Võ Tấn Quan, Chánh Văn phòng HĐND và UBND TP Thủ Đức chia sẻ: việc khánh thành công viên bờ sông Sài Gòn thuộc địa bàn TP Thủ Đức mong muốn tạo ra một địa chỉ, một điểm văn hóa đến thú vị dành cho mọi đối tượng người dân, những ai quan tâm và mong muốn nhìn thấy diện mạo mới cùng với sự phát triển, đổi mới không ngừng của một trung tâm kinh tế, đô thị trẻ sáng tạo, nơi hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều sự kiện cộng đồng và văn hóa lớn của TP Hồ Chí Minh trong những năm tới.

Công viên bờ sông Sài Gòn có tổng kinh phí hơn 90 tỷ đồng, được các nhà thầu thi công liên tục 3 ca một ngày để đảm bảo đúng tiến độ thành phố đã đề ra.

Như Ngọc