Thời trang xa xỉ giảm mạnh doanh thu trong năm 2023

Năm 2024, doanh số của Gucci giảm 6% so với năm 2023. Ảnh: Reteurs

Theo RTL Today, “gã khổng lồ” ngành xa xỉ Pháp đã thông báo doanh thu và lợi nhuận ròng giảm mạnh trong năm 2023.

Cụ thể, Kering ghi nhận doanh số giảm 4% trong năm trước, xuống còn 19,57 tỉ euro (khoảng 21 tỉ USD) và lợi nhuận ròng giảm 17% xuống còn 2,98 tỷ euro (khoảng 3,2 tỉ USD).

Trong đó, thương hiệu ghi nhận doanh số giảm 6% xuống còn 9,9 tỉ euro (gần 11 tỉ USD), đóng góp gần 50% doanh thu năm vừa qua của Kering. Doanh số các thương hiệu còn lại như Yves Saint Laurent cũng lần lượt giảm 4% xuống 3,18 tỉ euro (hơn 3 tỉ USD) và Bottega Veneta giảm 5% xuống 1,6 tỉ euro (gần 2 tỉ USD).

Gucci sẽ là thương hiệu thời trang xa xỉ được Keyring ưu tiên đẩy mạnh kinh doanh trong năm 2024

Năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm đầy thử thách của Keyring. Ảnh: Getty.

Giám đốc điều hành Kering Francois Henri Pinault cho biết: “Đây là một năm đầy thử thách của tập đoàn. Chúng tôi đã sắp xếp cơ cấu tổ chức và tiến hành các bước quan trọng nằm nâng cao hơn nữa mức độ phổ biến và tính độc nhất của các thương hiệu xa xỉ. Trong đó, thương hiệu Gucci sẽ là ưu tiên hàng đầu của năm 2024”.

Giám đốc tài chính của Tập đoàn Kering Armelle Poulou thông tin trong vài tuần tới, bộ sưu tập của Giám đốc sáng tạo Gucci Sabato de Sarno - người mới được bổ nhiệm vào tháng 1/2023, sẽ bắt đầu mở bán trên thị trường.

Về cơ cấu nhân sự, Kering cũng đã tiến hành điều chỉnh lại bằng việc bổ nhiệm Phó giám đốc điều hành và người bạn thân tín của ông Pinault, Jean-Francois Palus thay thế Marco Bizzarri, người đã dẫn dắt thương hiệu kể từ năm 2015.

Theo ông Pinault, trong bối cảnh thị trường vẫn chưa chắc chắn vào đầu năm 2024, các chiến lược đầu tư hiện tại sẽ gây áp lực tới kết quả kinh doanh của tập đoàn trong ngắn hạn.

Kering hiện là chủ sở hữu nhiều thương hiệu đình đám như Gucci, Yves Saint Laurent, và Bottega Veneta. Người đứng đầu Kering cũng vừa đưa ra lời cảnh báo cổ đông rằng chiến lược đầu tư, trong đó tái tập trung vào thương hiệu hàng đầu Gucci nhiều khả năng sẽ còn ảnh hưởng đến kết quả hoạt động trong năm 2024 của tập đoàn.

Trang Linh