Thời tiết hôm nay 21/9: Bắc Bộ gia tăng nắng nóng, Nam Bộ mưa dông kéo dài

Thời tiết hôm nay thế nào?

Theo dự báo thời tiết hôm nay, Bắc Bộ trời nóng hơn. Buổi trưa và đầu giờ chiều trời nắng nóng khi nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội và các nơi khác từ 32-35 độ. Cảm giác khi đi ngoài trời nóng rát.

Với Trung Bộ, thời tiết chủ đạo vẫn là nắng nóng. Đông Hà và Tuy Hòa là những điểm nóng nhất với mức nhiệt 35 độ. Các nơi khác có mức nhiệt 32-34 độ. Chiều tối và đêm mưa sẽ xuất hiện tại một số nơi của Nam Trung Bộ.

Cũng theo dự báo thời tiết hôm nay, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa gia tăng, cục bộ có mưa to. Mưa xuất hiện chủ yếu phía Tây Nam Bộ, TPHCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai và phía Nam của khu vực Tây Nguyên, lượng mưa trên 25mm. Những khu vực này dễ xảy ra sấm sét và gió giật mạnh.

Từ sáng đến trưa khu vực này vẫn có nắng, trời tạnh ráo. Nhiệt độ cao nhất các thành phố của Tây Nguyên như: Kon Tum, Buôn Ma Thuột, Gia Nghĩa từ 29 – 31 độ. Còn ở TPHCM và những nơi khác của Nam Bộ nhiệt độ cao hơn phổ biến ở mức 31-33 độ.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, nắng nóng trải khắp Bắc Bộ. Ảnh: T.Hải

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm không mưa. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 59 US AQI, chất lượng không khí ở mức trung bình. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 3.2 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

L.Vũ (th)