Những thiết bị và ý tưởng công nghệ độc lạ nhất CES 2024

Tivi có thể gập lại

Làm gì với tivi khi không sử dụng? Bạn có thể làm cho nó trong suốt hoặc nếu chi ra vài trăm ngàn USD, bạn có thể sở hữu một chiếc tivi N1 kích thước 137 inch có thể gập lại mà hãng C Seed trưng bày tại CES 2024.

Chiếc N1 được làm theo yêu cầu, sở hữu màn hình sắc nét, tươi sáng, liền mạch và có thể xoay 180 độ theo các hướng khác nhau. Các mối nối giữa các phần màn hình được thiết kế vô cùng khéo léo, gần như vô hình. Khi không sử dụng, bạn có thể gập N1 lại thành một khối hình chữ nhật nhỏ gọn trong khoảng 2 phút rưỡi chỉ bằng một nút bấm, tạo thành một thứ trông giống chiếc ghế dài bằng kim loại hơn là tivi cỡ lớn đắt tiền.

N1 có giá 200.000 USD cho chiếc 137 inch, gồm cả phí lắp đặt và thiết lập.

Thêm bàn phím vật lý cho

Nếu là người dùng smartphone kiểu cũ, có lẽ bạn vẫn nhung nhớ những bàn phím vật lý từng là chuẩn mực của điện thoại ngày xưa. Bàn phím trên màn hình iPhone đã thay thế hoàn toàn cho bàn phím vật lý từng phổ biến trên các thiết bị BlackBerry.

Với thiết bị Clicks của hãng Clicks Technology, bạn sẽ biến đổi chiếc iPhone 14 Pro hoặc iPhone 15 Pro/Pro Max của mình khi bổ sung một bàn phím vật lý vào vỏ bọc bao quanh. Vỏ bọc giá 139 USD này có thể tháo lắp dễ dàng và sử dụng nguồn pin của iPhone nên không cần sạc thêm.

Điện thoại uốn cong về phía sau

Khi những chiếc điện thoại màn hình gập đôi đang nhận được nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng, Samsung dường như đang sẵn sàng "lật ngược" thị trường một lần nữa. Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc giới thiệu một mẫu điện thoại ý tưởng tại CES 2024 gọi là Flex In & Out Flip, có thể gập theo cả hai hướng và lật ngược lại, cho phép bạn dùng màn hình 6,7 inch ngay cả lúc máy đã tắt.

Khi uốn cong về phía sau, một mặt sẽ ngắn hơn mặt kia một chút để tránh che camera, trong khi cạnh lớn hơn đủ lớn để hiển thị một số biểu tượng trong menu cài đặt nhanh điện thoại, điều khiển phát lại phương tiện, thời gian và mức pin. Dù chiếc điện thoại này hiện chỉ là một thiết kế kế ý tưởng, hãng tin CNET cho biết nó có thể gợi ý cho tương lai của những thiết bị cuộn, dẻo, uốn cong, gập lại và biến đổi hình dạng khác để thích ứng công nghệ với nhu cầu riêng của chúng ta.

Nhiệt kế kiểm tra tim và phổi của bạn

Nếu từng muốn cầm một thiết bị nhỏ gọn áp lên đầu để kiểm tra sức khỏe nhanh chóng, BeamO của Withings có thể là thứ bạn cần.

BeamO trông giống như tay cầm chơi game, nhưng nó là thiết bị 4 trong 1 gồm nhiệt kế, máy đo điện tim, máy đo oxy và ống nghe điện tử. Thiết bị này được hãng Withings công bố tại CES 2024 và tùy thuộc vào vị trí bạn sử dụng, nó có thể cung cấp những thông tin về sức khỏe của bạn.

Thiết bị này được Withings mô tả là "dễ dàng di chuyển và nhỏ hơn smartphone", kết hợp sự đơn giản của việc đo nhiệt độ tại nhà với các chỉ số sức khỏe mới mẻ mà các thiết bị đeo và đồng hồ thông minh thế hệ mới thường có, như nồng độ oxy trong máu, nhịp tim và thậm chí cả âm thanh từ ngực khi sử dụng như "ống nghe điện tử kỹ thuật số".

Dự kiến sau khi Withings nhận được giấy phép từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vào tháng 6 tới, BeamO sẽ lên kệ với giá 250 USD.

Tấm kính màu tạo ra điện

inQs (Nhật Bản) đã tìm ra cách chế tạo pin mặt trời từ kính màu. Công ty đang trưng bày một số sản phẩm tại CES 2024, gồm cả một tấm kính màu tạo ra điện. Các thiết bị này nhỏ, một chiếc chỉ đủ sức chạy quạt bàn, nhưng chúng cho thấy hướng đi mới trong thiết kế và hoạt động của tấm pin Mặt trời.

Máy làm kem 2 phút

Trong tương lai, bạn có thể thưởng thức kem tươi ngon lành, được làm chỉ trong 2 phút ngay tại các nhà hàng.

ColdSnap, chiếc máy làm kem tốc độ từng gây ấn tượng vào năm 2021 tiếp tục tỏa sáng tại CES 2024. ColdSnap hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm kem tươi độc đáo cho không chỉ các quán kem mà còn cả nhiều nhà hàng khác. Dù người dùng tại gia vẫn phải đợi thêm một năm mới có thể sở hữu chiếc máy sáng tạo này, những đối tác nhà hàng của ColdSnap sẽ sớm được trải nghiệm công nghệ làm kem thần tốc. Kết quả hoàn thiện có độ đặc giống như kem gelato khiến nhiều khách tham quan CES 2024 phải quay lại nhiều hơn mỗi khi đi ngang gian hàng ColdSnap.

Robot giải phóng bạn khỏi nỗi lo vết bẩn!

Samsung vừa trình làng Bespoke Jet Bot Combo, sản phẩm hứa hẹn sẽ "dọn dẹp" mọi phiền muộn liên quan đến vết bẩn. Đây là robot hút bụi thông minh kiêm lau nhà, không chỉ hút lông chó mà còn chủ động tìm kiếm và đánh bay vết bẩn trên sàn cứng.

Điểm đặc biệt của Jet Bot Combo là khả năng sử dụng AI để nhận dạng vết bẩn trên sàn. Robot này hiểu được sự khác biệt giữa các bề mặt khác nhau và điều chỉnh kỹ thuật lau dọn phù hợp.

Với mức giá dự kiến trên 1.000 USD, Jet Bot Combo sẽ trở thành người trợ giúp đắc lực trong gia đình bạn, giải quyết mọi vết bẩn cứng đầu từ thú cưng cho đến đổ rượu vang đỏ, nhờ bàn lau xoay tốc độ 170 vòng/phút.

Bàn chải đánh răng hỗ trợ AI

AI không chỉ giúp giữ cho sàn nhà sạch sẽ mà còn được sử dụng để đảm bảo răng của bạn sạch nhất có thể. Bàn chải đánh răng kỹ thuật số Oclean X Ultra Wi-Fi có động cơ được điều khiển bằng thuật toán, năm chế độ bàn chải phù hợp với nhu cầu cụ thể, màn hình cảm ứng tương tác hiển thị những khu vực bạn bỏ lỡ và thật tuyệt vời là hướng dẫn bằng giọng nói AI giúp bạn chải răng đúng cách.

Oclean X Ultra Wi-Fi cũng có tính năng kết nối Wi-Fi để có thể ghép nối với mạng gia đình và sẽ lưu trữ thông tin về lịch sử đánh răng của bạn. Nó cung cấp thời lượng pin 40 ngày thông qua sạc không dây và sẽ được bán ở Mỹ vào mùa thu với giá 130 USD.

Dùng cổ tay để điều khiển mọi thứ xung quanh

Hãy tưởng tượng bạn sử dụng cổ tay để điều khiển mọi thứ xung quanh. Với một cử chỉ tay, bạn có thể tắt đèn hoặc cuộn qua các tùy chọn trên Netflix. Công ty khởi nghiệp Doublepoint (Phần Lan) đã phát triển phần mềm có thể biến đồng hồ Android thành bộ điều khiển đa năng cho mọi thiết bị thông qua kết nối Bluetooth.

Phần mềm sẽ đến tay các nhà phát triển vào nửa đầu năm 2024, nhưng các nhà phát triển và nhà sản xuất ứng dụng phải quyết định xem một cử chỉ nhỏ, chẳng hạn chạm ngón tay hoặc xoay cổ tay sẽ thực sự mang lại tác dụng như thế nào.

Sơn Vân