Mọi người dân Hà Nội có hồ sơ sức khỏe điện tử

Ông Nguyễn Khắc Cương ở xã Cát Quế, huyện Hoài Đức bị tức ngực khó thở nên đã tới trạm y tế xã để được bác sĩ kiểm tra sức khỏe. Ông rất phấn khởi vì mọi thông tin về tiền sử sức khỏe của ông đều được quản lý trên hồ sơ sức khỏe điện tử khoa học.

Từ ngày 12/4, huyện Hoài Đức đã đi đầu thành phố trong việc hoàn thành 100% lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử cho người dân.

Mỗi người dân sẽ có một hồ sơ sức khỏe điện tử trọn đời.

Mỗi người dân sẽ có một hồ sơ sức khỏe điện tử trọn đời. Từ nay, không cảnh người dân phải mang theo nhiều giấy tờ thông tin khám, điều trị, tiêm chủng trước đó. Hồ sơ sức khỏe điện tử cho phép người dân tự quản lý, cập nhật thông tin sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình. Từ đó chủ động tự đánh giá yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe cá nhân và cập nhật dữ liệu y tế cơ bản của bản thân, người thân để có thể chủ động trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Anh Vương Đức Nam, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ cho biết: "Tôi thấy rất tiện lợi và không lo thất lạc thông tin sức khỏe. Mong nhà nước quan tâm đến y tế cơ sở để người dân được chăm sóc sức khỏe tốt nhất."

Mô hình hồ sơ sức khỏe điện tử hướng tới kết nối với mô hình khám chữa bệnh từ xa để người dân chủ động tìm kiếm, tương tác trực tuyến với bệnh viện, bác sĩ khi có nhu cầu về chăm sóc sức khỏe.

Mô hình hồ sơ sức khỏe điện tử cũng hướng tới kết nối với mô hình khám chữa bệnh từ xa để người dân có thể chủ động tìm kiếm, kết nối, tương tác trực tuyến với bệnh viện, bác sĩ khi có nhu cầu về chăm sóc sức khỏe.

Mô hình này cũng mang lại những thuận tiện cho bác sĩ/thầy thuốc khi cung cấp đầy đủ các thông tin về bệnh tật, tiền sử bệnh tật, các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe khi người bệnh đến khám, nhằm giảm thời gian thăm khám, điều trị.