Thạc sĩ cờ vây Việt làm người mẫu tại Hàn

Lê Kiều Khánh Linh (sinh năm 1994, Hà Nội) hiện làm việc trong lĩnh vực phát triển doanh nghiệp tại Hàn Quốc. Linh từng được cộng đồng mạng biết đến khi quyết định theo học và đã tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Cờ vây vào năm 2018 ở xứ kim chi.

Cô hiện có sở thích chia sẻ phong cách bản thân qua các diễn đàn thời trang Việt. Nhờ đó, các tín đồ thời trang trong nước bắt đầu ấn tượng với lối phối đồ hoa lá nhưng không hề gây cảm giác sến súa của Linh.

Cờ vây phần nào ảnh hưởng đến style

Chia sẻ câu chuyện thời trang với Zing từ Hàn Quốc, cô cho biết: "Việc học cờ vây giúp ích cho tôi rất nhiều trong cuộc sống. Nói về ảnh hưởng của bộ môn này tới phong cách thời trang, tôi nghĩ nó giúp mình có cái nhìn toàn diện hơn. Với tôi, một set đồ đẹp cần phải hài hòa và đem lại cảm giác thoải mái cho cả người mặc lẫn người nhìn".

Lê Linh ưa chuộng lối phối đồ với họa tiết hoa lá khoảng một năm nay.

Quay guồng với việc học tập rồi đi làm khiến Linh chưa có thời gian khai thác khía cạnh thời trang của mình. Cho đến gần đây, cô mới nhận ra mình thực sự yêu thích và có niềm đam mê với thời trang. Trước đó, cô cũng thích nhưng đơn giản là có chút quan tâm, không phải nghiêm túc muốn học hỏi

Cô không thực sự học theo cách phối đồ của bất cứ ai. Tuy nhiên, nữ thạc sĩ cờ vây cho biết mình khá ấn tượng và thích phong cách của nhà mốt Gucci.

Lê Linh thích dùng từ "lissome" khi mô tả style hiện tại của mình. Cô muốn hướng tới phong cách tạo cảm giác tự do, duyên dáng và đa dạng. Thay vì cố định bản thân vào bất cứ loại trang phục hay phong cách nào, cô lại muốn kết hợp và mặc đồ theo tâm trạng.

Khoảng một năm nay, Linh bắt đầu mặc trang phục họa tiết hoa lá thường xuyên. Trước đó, cô thường gắn liền với những bộ đồ trơn đơn giản. Cô cảm thấy việc "chơi" với màu sắc và họa tiết thực sự thú vị. Điểm đặc biệt trong cách phối đồ hoa lá của Linh là cô thiên về cá tính nhiều hơn nữ tính. Dù khoác trên người những bộ váy hoa, cô cũng trông cá tính, mạnh mẽ, tạo cảm giác tự do.

Nếu dùng một từ để nói về style hiện tại của bản thân, tôi chọn "lissome" (uyển chuyển).

Lê Linh

Những cách kết hợp trang phục cũng khá ngẫu hứng và cô thường quyết định rất nhanh thay vì cân nhắc quá nhiều, chủ yếu phụ thuộc vào cảm giác. Ngoài ra, cô còn chú ý nhiều tới tổng thể hài hòa hơn là chi tiết nổi bật.

"Tôi rất vui vì mọi người có những phản ứng khá tốt về cách phối đồ của mình. Tôi nghĩ một trong những bí quyết mình có đó chính là không bao giờ 'over' (quá đà). Điều này có nghĩa là tự do nhưng luôn đi theo một chủ đề hoặc khuôn khổ nhất định.

Chẳng hạn, trong các bộ đồ của tôi thường có một tone màu chủ đạo. Nếu áo đã có họa tiết nổi bật, váy thường làm nền và ngược lại. Tôi gần như không bao giờ kết hợp váy cầu kỳ đi kèm với áo cầu kỳ. Trong mỗi set đồ, tôi thường sẽ chỉ nhắm tới một hoặc hai điểm nổi bật", Lê Linh giải thích.

Ở 5 năm nhưng không bị "lây" phong cách Hàn

Hầu hết quần áo hiện có của Linh được mua ở Hàn Quốc, một số món được gửi từ Việt Nam sang. Là cô gái có chiều cao nổi bật (1,76 m), Linh cho biết mình gặp nhiều khó khăn khi tìm mua quần áo ưng ý. Tuy nhiên, mọi thứ dần trở nên dễ dàng hơn khi cô tìm hiểu kỹ.

Dù sống ở Hàn Quốc được 5 năm, cô không bị ảnh hưởng nhiều từ cách ăn mặc của giới trẻ nơi đây. Bởi cô cũng không thích ăn mặc quá giống người khác. Cô cảm thấy sẽ thú vị hơn nếu mọi người thoải mái, tự do sáng tạo thay vì chạy theo xu hướng và mặc giống nhau.

Với vóc dáng mảnh khảnh cùng chiều cao nổi bật, Lê Linh tự tin nhận chụp mẫu tại xứ kim chi.

"Thực tình, lâu lắm rồi tôi không về Việt Nam. Tuy nhiên, theo quan sát cá nhân, tôi thấy gu thời trang của giới trẻ Việt và Hàn Quốc khá giống nhau. Nguyên nhân một phần có thể đến từ ngoại hình và sở thích.

Hai đất nước có lịch sử, văn hóa và sự phát triển cũng tương tự. Người Việt và người Hàn vốn dĩ có vóc dáng và ngoại hình khá tương đồng. Ngoài ra, chúng ta cũng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của ca nhạc và thời trang Hàn tới Việt Nam cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới", Lê Linh suy nghĩ về phong cách của giới trẻ Việt và Hàn.

Ngoài công việc chính, Linh cũng thường nhận chụp mẫu ảnh ở Hàn Quốc. Cô cảm thấy khá thích thú với công việc này. Đồng thời, cô cũng đang tự nghiên cứu thêm về cách phối đồ cũng như trau dồi kiến thức về ngành thời trang.

"Khi có cơ hội, tôi nhất định sẽ không ngần ngại thử sức gia nhập lĩnh vực này", cô nói.

Dĩ An

Ảnh: Linh Mía