Tập đoàn CapitaLand khởi công dự án 4.000 căn hộ cao cấp tại Hà Nội

Khởi công dự án bất động sản cung ứng khoảng 4.000 căn hộ cao cấp tại Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Khởi đầu chặng đường phát triển “nguồn cung” bất động sản cho thành phố à Nội trong năm 2024, sáng 1/3, dự án Lumi Hanoi do CapitaLand Development Việt Nam làm chủ đầu tư đã chính thức được khởi công tại Khu đô thị Vinhomes Smart City (quận Nam Từ Liêm), với tổng số vốn đầu tư dự kiến lên tới hơn 1 tỷ SGD (tương đương khoảng 18.000 tỷ đồng).

Dự án có tổng diện tích khu đất gần 5,6 hécta dự kiến cung cấp thêm cho thị trường nhà ở tại Thủ đô với khoảng 4.000 căn hộ cao cấp.

Chia sẻ với phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus về dự án trên, ông Ronald Tay - Tổng Giám đốc Development Việt Nam cho biết dự án trên sẽ được triển khai xây dựng với thiết kế gồm: 9 tòa tháp từ 29 - 35 tầng, với diện tích căn hộ từ 42m2 đến 135m2. Đặc biệt căn duplex và penthouse diện tích từ 115-410m2 cũng sẽ được tích hợp trong dự án, qua đó cung cấp khoảng 4.000 căn hộ cao cấp cho thị trường nhà ở tại Thủ đô Hà Nội.

Theo ông Ronald Tay, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm, nhánh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand suốt 30 năm qua, trong đó Lumi Hanoi là một minh chứng rõ nét cho cam kết đóng góp vào quá trình chuyển đổi và phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

"Chúng tôi tin tưởng dự án này sẽ đáp ứng được nhu cầu của người mua nhà tại Việt Nam. Do vậy trong dài hạn, CapitaLand sẽ tiếp tục tập trung đầu tư vào những sản phẩm bất động sản có chất lượng dịch vụ cao để đồng hành cùng quá trình đô thị hóa bền vững ở Việt Nam,” ông Ronald Tay nói.

Tham dự sự kiện, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam cũng nhấn mạnh trong lĩnh vực hợp tác thương mại và đầu tư, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore trong tháng 1/2024, với kim ngạch thương mại hai chiều đạt khoảng 2,6 tỷ USD (tăng 18,08% so với cùng kỳ năm 2023). Điều này theo ông Jaya Ratnam là một tín hiệu cho thấy quan hệ thương mại và đầu tư sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong năm 2024.

Trong bối cảnh đó, ông Jaya Ratnam cho biết thời gian tới, Singapore mong muốn mở rộng hợp tác kinh tế với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực hơn nữa. Hai quốc gia đã thiết lập Quan hệ Đối tác Kinh tế Số - Kinh tế Xanh trong các lĩnh vực và ghi nhận sự tăng trưởng như tín dụng carbon, năng lượng tái tạo, nhân tài và đổi mới, cùng với đó là tính kết nối và nền tảng kỹ thuật số.

"Đây cũng là cơ sở để hai bên nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện trong thời gian tới," ông Jaya Ratnam nhấn mạnh.

Theo báo cáo Triển vọng Thị trường Văn phòng châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 vừa được Cushman & Wakefield công bố, trong năm nay, Việt Nam được dự báo sẽ chào đón số lượng lớn nguồn cung bất động sản mới.

Riêng tại Hà Nội, dự kiến trong năm 2024 sẽ đón tổng cộng khoảng 80.700 m2 văn phòng mới. Nguồn cung căn hộ cao cấp cũng được dự báo sẽ tăng lên, chủ yếu nằm ở các quận xung quanh khu vực trung tâm thành phố./.

Theo Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024 vừa được Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hành, tổng diện tích sàn nhà ở trong năm nay xác định đạt khoảng 7,147 triệu m2.

Trong số diện tích trên, Hà Nội dự kiến chỉ tiêu phát triển nhà ở riêng lẻ là 4,5 triệu m2; phát triển nhà ở theo dự án khoảng 2,685 triệu m2 (trong đó khoảng 2,573 triệu m2 sàn nhà ở thương mại; khoảng 0,078 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; khoảng 0,034 triệu m2 sàn nhà ở tái định cư).

(Vietnam+)