Tạo ra sân chơi pháp lý lành mạnh, bổ ích

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến”:

Lãnh đạo UBND phường Yên Phụ phát biểu tham luận về cuộc thi tại Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật. Ảnh: Bạch Dương

Tích cực thực hiện công tác tuyên truyền về cuộc thi

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố à Nội về triển khai cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn Thành phố. Nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các quy định của pháp luật về định danh điện tử, dịch vụ công trực tuyến từ đó tạo đồng thuận để người dân tích cực tham gia, sử dụng dịch vụ VNeID, dịch vụ công trực tuyến trong các giao dịch hằng ngày, nhằm giúp các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam cư trú trên địa bàn Thành phố nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật về định danh điện tử, dịch vụ công trực tuyến của cán bộ, công chức, viên chức và người dân.

Đồng thời, cuộc thi nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trên địa bàn.

Để việc triển khai cuộc thi được thành công, hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn phường tham gia dự thi. Ngày 28/8/2023 UBND phường Yên Phụ đã ban hành công văn số 255/UBND-TP về việc tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến”.

Lãnh đạo UBND phường đã chỉ đạo bộ phận văn hóa thông tin phường chủ trì, phối hợp cùng với các đơn vị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội phường, các tổ dân phố triển khai cuộc thi đến từng cán bộ công chức, viên chức, người lao động, hội viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn phường.

Tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa cuộc thi, thể lệ, cách thức tham gia dự thi, bộ câu hỏi thi, tài liệu tham khảo để trả lời câu hỏi thi, được đăng tải trên website cuộc thi và được kết nối trên Trang thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật Thành phố và Cổng giao tiếp điện tử Thành phố đến các tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện thực tế.

Đồng thời, vận động, khuyến khích, động viên, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương mình tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi.

Cuộc thi là sân chơi pháp lý lành mạnh, bổ ích

Cuộc thi luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời sát sao của lãnh đạo Đảng ủy – UBND và sự phối hợp chặt chẽ giữa Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội, các tổ dân phố trên địa bàn phường. Được cấp ủy Đảng, chính quyền phường và các ban, ngành, đoàn thể phường quan tâm chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tích cực.

Cùng với đó là sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học sinh và Nhân dân đã thực sự tạo thành một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, một cuộc vận động lớn trong xã hội trong phong trào tìm hiểu kiến thức pháp luật về định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến kết hợp với việc cài đặt tài khoản định danh điện tử tới người dân trên địa bàn phường.

Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc thi luôn được triển khai kịp thời, liên tục, sâu rộng, xuyên suốt trong bốn tuần từ ngày 1/8/2023 đến 24h00 ngày 1/9/2023, cuộc thi để thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia cuộc thi.

Lãnh đạo UBND phường Yên Phụ cho biết, cuộc thi tiếp tục thể hiện sự sáng tạo, bứt phá trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo một sân chơi pháp lý lành mạnh, bổ ích phù hợp với nhu cầu xã hội hiện nay.

Phần mềm cuộc thi triển khai ngày càng ưu việt, sáng tạo trong công tác thi, chấm thi, quản lý bài thi, mang lại hiệu ứng tích cực cho thí sinh tham gia dự thi và có thời hạn nộp phần thi tự luận linh động giúp người tham gia dự thi linh hoạt có thời gian tìm hiểu sâu về ứng dụng VNeID và dịch vụ công trực tuyến. Phần thi tự luận thiết kế phù hợp đã đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thông tin, các dự thi tham gia đơn giản, dễ hiểu.

Kết thúc cuộc thi (vào 24h ngày 1/9/2023), toàn phường có tổng cộng 12.870 người dự thi chính thức.

Đây cũng là cuộc thi trực tuyến thu hút nhiều nhất số lượng người tham gia từ trước tới nay, tạo thành phong trào sôi nổi và là cuộc vận động lớn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn phường tìm hiểu pháp luật về định danh điện tử và dịch vụ công trực tuyến, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và công dân số (mọi thủ tục hành chính, giao dịch tài chính được cải cách, đơn giản hóa và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến phục vụ Nhân dân) của phường Yên Phụ nói riêng và quận Tây Hồ nói chung.

Bạch Dương