Ronaldo bị đổ lỗi trong sự sa sút của Maguire

Harry Maguire tiếp tục gặp khó khăn về phong độ trong bối cảnh anh liên tục bị chỉ trích. Cuộc tranh giành quyền lực giữa Harry Maguire với Cristiano Ronaldo tại được coi là thời điểm quan trọng, theo bình luận của huyền thoại Liverpool là Jamie Carragher.

Jamie Carragher tuyên bố cuộc tranh giành quyền lực tại Manchester United giữa và Harry Maguire đã khiến trung vệ người Anh “mất động lực”. Cựu trung vệ của Liverpool còn kêu gọi loại Maguire khỏi đội hình tuyển Anh nhằm giúp anh tránh xa những tranh cãi để ổn định tinh thần, lấy lại phong độ.

Ronaldo bị đổ lỗi trong sự sa sút phong độ của Maguire. ẢNH: MIRROR

Maguire bị HLV Erik Ten Hag đẩy lên băng ghế dự bị của MU mùa trước. Trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải năm nay, Ten Hag cũng tước băng đội trưởng MU của Maguire và trao lại cho Bruno Fernandes. Maguire ngồi ghế dự bị trong cả 4 trận đấu của "quỷ đỏ" mùa này. Anh chỉ vào sân thay người 1 lần duy nhất và đá được 23 phút trong trận MU thua ngược Arsenal 1-3 ở vòng 4 Premier League trên sân Emirates.

Mặc dù vậy, Maguire vẫn thường xuyên đá chính ở đội tuyển Anh khi Gareth Southgate luôn sát cánh bên anh. Southgate thậm chí coi Maguire là trung vệ số 1 của tuyển Anh lúc này. Trong đợt tập trung tuyển Anh vừa qua, Maguire bị các fan đổ lỗi một cách đáng kinh ngạc trong bàn thua của tuyển Anh trước , mặc dù lỗi hoàn toàn không phải do anh.

Trận đấu sau đó, Maguire vào sân từ ghế dự bị và đá phản lưới nhà trong trận Anh đá giao hữu thắng Scotland 3-1. Maguire tiếp tục phải đối mặt với những lời chỉ trích và chế giễu cay nghiệt, mà những người ngoài cuộc có thể thấy rõ đó là sự không công bằng với anh.

Liệu có cuộc chiến quyền lực giữa Ronaldo và Maguire trước đây? ẢNH: GETTY

Trong khi đó, bình luận trên tờ Mirror (Anh) hôm nay 15-9, Jamie Carragher cho rằng, chính sự trở lại Manchester United của Cristiano Ronaldo vào năm 2021 là bước ngoặt khiến Maguire đang mất phong độ càng thêm sa sút.

Jamie Carragher chia sẻ trên tờ Telegraph (Anh): " tương tự xảy ra khi Cristiano Ronaldo trở lại và xuất hiện tin tức về tranh giành quyền lực trong phòng thay đồ của Manchester United. Đó là lúc tạo đà sa sút của Harry Maguire”.

Năm ngoái, có thông tin cho rằng Ronaldo cảm thấy anh sẽ là sự lựa chọn tốt hơn Maguire cho chiếc băng đội trưởng tại Old Trafford, sau khi phong độ trùng hợp với thời điểm Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải và việc bổ nhiệm HLV tạm quyền Ralf Rangnick.

Trung vệ 30 tuổi người Anh có vẻ như sẽ không có nhiều cơ hội thi đấu tại MU dưới thời Erik Ten Hag, trừ khi xảy ra một cuộc khủng hoảng chấn thương lớn ở đội chủ sân Old Trafford.

Ten Hag loại Maguire khỏi đội hình chính MU từ mùa giải năm ngoái đến nay. ẢNH: MIRROR

Harry Maguire từng có cơ hội rời Manchester United chuyển đến West Ham nhưng vấn đề lương bổng đã ngăn cản thương vụ này. Cuối cùng, Ten Hag quyết định giữ Maguire ở lại CLB do chấn thương của nhiều hậu vệ, trong đó có Raphael Varane, bất chấp West Ham sẵn sàng trở lại bàn đàm phán.

Jamie Carragher tuyên bố, việc HLV Gareth Southgate gọi Harry Maguire vào tuyển Anh tham dự VCK Euro 2024 sang năm tại Đức là điều không khả thi, khi Maguire không ra sân thường xuyên ở MU trong 2 năm qua.

Southgate từng bảo vệ quan điểm của mình, quyết tâm đem Maguire đến Qatar dự World Cup 2022 năm ngoái. Nhưng bây giờ, HLV của Tam sư thậm chí đối mặt với quyết định khó khăn hơn trong việc chọn hay loại bỏ Maguire ở giải đấu lớn nhất châu Âu vào mùa hè năm tới.

Jamie Carragher nói thêm: "Tôi không hiểu việc liên tục đưa Harry Maguire lên một “sân khấu lớn” như vậy, giữa lúc Maguire không được chơi bóng thường xuyên ở MU liệu có giúp cậu ấy trở lại với đẳng cấp như xưa? Điều này phải dừng lại, trước hết, vì lợi ích của chính Harry Maguire”.

Jamie Carragher kêu gọi loại Maguire khỏi đội tuyển Anh. ẢNH: MIRROR

Sau khi Harry Maguire “đốt đền” trong trận giao hữu Anh thắng chủ nhà Scotland vừa qua, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh đã lên tiếng bảo vệ cựu đội trưởng của Manchester United trước những lời chỉ trích: “Đó là một trò đùa. Không phải bởi những người hâm mộ Scotland mà bởi những bình luận viên, của chúng tôi hay bất cứ điều gì. Họ đã tạo ra thứ gì đó vượt xa bất cứ điều gì tôi từng thấy”.

GIA ĐỊNH