Sức khỏe 2 học sinh tiểu học bị chó becgie lao vào trường cắn hiện ra sao?

Chiều nay 15/5, trao đổi với PV VietNamNet, bà Phạm Thị Hà - Trưởng phòng GD-ĐT TP Gia Nghĩa, thông tin sức khỏe của 2 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai bị chó cắn đã tạm ổn định.

Theo bà Hà, ngay sau khi bị chó cắn, phụ huynh đã đưa 2 em đi tiêm huyết thanh phòng dại và một em đã được về nhà điều trị. Học sinh còn lại đang điều trị ở BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) đã được phẫu thuật môi cũng như các vết thương trên người, sức khỏe ổn định.

Con chó cắn 2 học sinh Đắk Nông

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng 16h30 ngày 13/9, học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (TP Gia Nghĩa) tan học.

Lúc này, trước cổng trường xuất hiện một con chó becgie lớn bất ngờ tấn công học sinh. Hậu quả, một nam sinh lớp 3 bị chó cắn vào miệng, bị thương ở môi và cằm. Một học sinh lớp 3 khác cũng bị chó cắn vào người phải vào viện cấp cứu.

Sau khi cắn học sinh, chó tiếp tục di chuyển đi nơi khác nhưng đã bị cán bộ và người dân đánh chết.

Kết quả xét nghiệm cho thấy chó becgie mắc bệnh dại. Trước khi cắn 2 học sinh nói trên, con chó này đã lang thang nhiều nơi ở TP Gia Nghĩa. Do vậy, địa phương đang tiếp tục rà soát, thông báo xem còn ai bị chó cắn chủ động tiêm phòng dại.

Hải Dương