Song hành giúp chồng sở hữu tài sản trăm triệu đô, vợ bị 'đá' khi tiểu tam tuyệt sắc xuất hiện và màn phản công 'như văn mẫu' phá tan sự nghiệp kẻ phản bội!

Phụ nữ không ngốc nghếch, họ có thể nằm im, chờ đợi thời cơ để phản công lại người chồng của mình nếu như anh ta sai trái. Phụ nữ dù có thể không giàu có bằng nhưng luôn có cách gieo trái đắng cho đàn ông đúng lúc.

Chuyện ly hôn của triệu phú ngành công nghệ Vương Vi và cô vợ Dương Lỗi cũng thế.

Cặp đôi yêu đương thắm thiết bất ngờ

Vương Vi sinh ra trong một gia đình bác sĩ. Ngay từ nhỏ vì thấy bản thân có thành tích học tập không tốt, chẳng thể nối nghiệp gia đình nên anh sinh ra chán nản. Từ những năm cấp 2, Vương Vi đã xin bố mẹ cho ra nước ngoài học tập. Sống ở Mỹ 9 năm, họ Vương quay về Trung Quốc để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.

Tháng 4/2005, Tudou - một app xem phim, tải phim và video của Vương Vi ra đời. Vào thời điểm đó, Tudou là website video đầu tiên ở Trung Quốc.

Vương Vi khi đó vẫn chưa có nhiều tiền, bởi thế, muốn nhận được đầu tư, mở rộng mạng lưới và phát triển sự nghiệp thì anh phải đi ngoại giao.

Dương Lỗi là một MC chủ chốt của Tập đoàn truyền thông Thượng Hải. Vương Vi quen Dương Lỗi trong một buổi tụ tập bạn bè đại học. Khi đó, anh vừa nhận được khoản đầu tư 500 nghìn đô la Mỹ của IDG (một tổ chức đầu tư của Mỹ) và cần mở rộng quan hệ, gặp gỡ bạn bè cùng các cơ quan truyền thông.

Cũng như Vương Vi, Dương Lỗi là một nhân vật không tồi và được coi là tài năng xuất chúng, sở hữu khả năng xuất sắc trong lĩnh vực truyền thông. Dương Lỗi tốt nghiệp Đại học Truyền thông Trung Quốc và có bằng Thạc sĩ báo chí ở Đại học Phúc Đán. Ngày đó, cô chuyên dẫn các chương trình “đinh” của đài Phương Đông Thượng Hải và rất được yêu mến.

Hai cái tên nổi bật trong hai lĩnh vực gặp mặt thì nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Họ yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cặp đôi Vương Vi và Dương Lỗi.

Tuy nhiên, nói gì thì nói lúc đó Vương Vi chỉ mới là thanh niên khởi nghiệp, chưa giàu có. Dương Lỗi là người nổi tiếng nhưng vẫn yêu bởi một lí do đơn giản: Cô là nữ nhân văn chương, ngưỡng mộ người tài mà tới.

Sau khi ở bên nhau, Dương Lỗi bắt đầu chạy quảng cáo, truyền thông cho dự án của bạn trai. Cô cũng góp phần công sức, chứng kiến Tudou ngày càng phát triển.

Năm 2007, cặp đôi khi đang cùng đi du lịch ở cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng thì Vương Vi lấy một chiếc nhẫn gấp từ tờ giấy bạc 1 đô la và cầu hôn. Dương Lỗi đồng ý, cả hai nhanh chóng tính chuyện hôn nhân.

Tháng 8/2007 họ chính thức là vợ chồng. Thời gian tiếp theo, Tudou bước vào thời kỳ phát triển nhanh chóng. Chứng kiến chồng có sự nghiệp riêng, ngày càng trở nên giàu có, Dương Lỗi cũng hạnh phúc thay cho chồng mình.

Vụ án ly hôn phức tạp và bước phản công của cô vợ

Mối quan hệ của họ thắm thiết và hạnh phúc đến mức ngay cả trong cuộc họp, Dương Lỗi cũng ngồi trên đùi Vương Vi như một cô nàng mới lớn đang yêu. Thế nhưng thời gian thuận lợi cho mối quan hệ ấy không kéo dài vì một kẻ thứ ba xuất hiện.

Cô gái đó là vũ công ba lê nổi tiếng của Trung Quốc Đàm Nguyên Nguyên.

Họ Đàm quê gốc Thượng Hải, bắt đầu học nhảy từ năm 11 tuổi. Cô là một thiên tài khiêu vũ. 18 tuổi đã trở thành vũ công solo trẻ nhất của San Francisco Ballet - một trong ba đoàn ba lê lớn nhất của Mỹ.

Đàm Nguyên Nguyên sau đó trở thành nữ diễn viên chính trẻ nhất lịch sử đoàn. Cô là nữ diễn viên múa chính người Trung Quốc duy nhất trong các đoàn múa ba lê hàng đầu thế giới.

Đàm Nguyên Nguyên được cho là chen chân vào cuộc hôn nhân của Vương Vi và Dương Lỗi.

Chẳng biết lí do thế nào mà Vương Vi qua lại với Đàm Nguyên Nguyên. Thậm chí có thông tin cho rằng anh ta mua cho nhân tình một căn hộ sang chảnh bậc nhất. Ngay sau đó, họ Đàm từ bỏ sự nghiệp ở nước ngoài vì Vương Vi và về Hong Kong phát triển sự nghiệp. Cô cũng là trưởng đoàn của Hong Kong Ballet.

Có lẽ phát cuồng vì tình yêu, Vương Vi quyết định chìm đắm trong mối quan hệ sai trái. Vào thời điểm đó, Tudou đã phát triển vượt bậc, Vương Vi trở nên giàu có vô cùng.

Đột ngột đến tháng 8/2008, Vương Vi đệ đơn ly hôn với Dương Lỗi khiến cô bàng hoàng. Lúc đó, nữ MC này vẫn rất yêu chồng. Nhưng có lẽ đúng như nhận định của cô, người đàn ông ấy chỉ đi sưu tập hoa thơm cỏ lạ.

“Anh ấy yêu tất cả những gì đẹp đẽ. Sau khi chinh phục xong xuôi, anh ấy sẽ tìm kiếm người tiếp theo”.

Đàm Nguyên Nguyên là mĩ nhân tuyệt sắc.

Thế nhưng Dương Lỗi không đồng ý ly hôn vì lí do vẫn còn tình cảm. Nhiều ý kiến khác cho rằng bên cạnh việc của Đàm Nguyên Nguyên thì Tudou đang phát triển quá mạnh mẽ, Vương Vi sợ sau này tài sản sẽ là tài sản chung của hai vợ chồng nên muốn ly hôn sớm.

Sau đó, Dương Lỗi quá đau đớn nên phải buông tay. Dù bản thân khi đó đã giàu có nhưng Vương Vi đã có cách khiến cho tài khoản trống rỗng, khai báo tình hình bản thân khó khăn. Anh ta chỉ chi ra đúng 100 nghìn NDT (khoảng 350 triệu) bồi thường.

Dương Lỗi đau đớn xách đồ ra khỏi căn nhà mà trước đó khi kết hôn cô đã bỏ ra gấp đôi số tiền trên để trang hoàng, sửa sang.

Nếu mọi chuyện kết thúc ở đây thì chẳng còn gì để nói. Dương Lỗi chính thức thua cuộc nhưng ai ngờ cô có màn “phản công” quyết liệt tận cùng. Nhất là khi bên cạnh Dương Lỗi có bạn thân nhất làm cố vấn họ Trương - cũng là luật sư có tiếng ở Thượng Hải chuyên tham gia vào các vụ việc tranh chấp tài sản.

Lùm xùm ly hôn kéo dài đến tận năm 2010 mới xong xuôi. Khi đó, Tudou chuẩn bị IPO tại Mỹ (lên sàn chứng khoán), vào thời điểm quan trọng bậc nhất cuộc đời Vương Vi, Dương Lỗi đã khởi kiện chồng cũ ra tòa với lý do phân chia tài sản không hợp lý và yêu cầu chia lại tài sản.

Vương Vi chính thức "sa hố" trước khi đẩy sự nghiệp đến đỉnh cao nhất.

Tòa án thụ án và buộc phải đóng băng toàn bộ cổ phiếu của Vương Vi tại Tudou. Tudou cũng hoãn niêm yết. Tất cả các nhà đầu tư đều choáng váng nhưng không thể làm được gì. Cuối cùng, Vương Vi phải trả 7 triệu đô la Mỹ để hòa giải với Dương Lỗi.

Tuy nhiên, vì vụ kiện đó mà số phận của Vương Vi và Tudou đã thay đổi hoàn toàn. Họ bị trì hoãn nửa năm và lỡ thời điểm tốt nhất lên sàn chứng khoán. Đối thủ của họ, Youku đã chớp lấy cơ hội đó. Hiện tại, Youku là gã khổng lồ và được coi là Youtube của Trung Quốc.

Tudou trượt dốc hoàn toàn và sau này buộc phải bán lại cho Youku. Vương Vi đánh mất luôn cơ hội đứng lên đỉnh cao của sự nghiệp và cũng mất luôn đứa con mình tâm huyết nhiều năm.

Dương Lỗi đã có màn phản công tuyệt vời.

Có lẽ vì bài học này, giới đầu tư thậm chí còn đưa ra quy định rằng CEO của một công ty niêm yết phải ký hợp đồng để đảm bảo rằng anh ta không kết hôn trước khi tình hình công ty ổn định.

Có người cho rằng Dương Lỗi nhẫn tâm nhưng càng nhiều ý kiến lên án Vương Vi. Chính anh ta là người gây ra những lùm xùm trước, dù nắm giữ tài sản lớn nhưng tìm mọi cách tẩu tán để rồi chỉ chi ra đúng 100 nghìn NDT bồi thường. Không chỉ vậy, anh ta còn tính toán và tàn nhẫn, phản bội hôn nhân. Đến cuối cùng, Dương Lỗi cũng chỉ dùng pháp luật để dạy dỗ chồng cũ mà thôi.

Nguồn: Sohu, QQ

Theo Ca Ca (Nhịp Sống Việt)