Quảng Nam cam kết tạo điều kiện cho khởi nghiệp sáng tạo

Lễ khai mạc với chủ đề "Quảng Nam - vùng đất mở cho khởi nghiệp sáng tạo" diễn ra vào sáng ngày 23/03. Ngày hội được tổ chức nhằm phát huy và khơi dậy truyền thống canh tân, đổi mới của Quảng Nam trong phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong hoạt động khởi nghiệp sáng tạo.

Sự kiện sẽ diễn ra đến ngày 25/03, thu hút hơn 100 gian hàng trưng bày với hơn 200 sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ngay sau buổi khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam- ông Lê Trí Thanh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh có buổi đối thoại với hơn 200 thanh niên khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã lắng nghe, giải đáp từng câu hỏi của các đại biểu đại diện cho thanh niên khởi nghiệp ở các huyện, thị xã, thành phố. Các câu hỏi xoay quanh cơ chế hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp; những vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp của thanh niên; một số định hướng quan trọng của tỉnh đã và đang đề ra để tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với phong trào khởi nghiệp sáng tạo. Đại biểu cũng chia sẻ giải pháp tháo gỡ các khó khăn về cơ chế, chính sách; thảo luận giải pháp hình thành, phát triển của cộng đồng khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trao tặng danh hiệu doanh nghiệp tiêu biểu tại lễ khai mạc

“Đánh giá cao các đóng góp của thanh niên khởi nghiệp trong suốt thời gian qua; đồng thời đề nghị các ban ngành của tỉnh tiếp tục có những hỗ trợ, tư vấn kịp thời, giúp đỡ người trẻ khởi nghiệp trong thời gian sắp tới”- ông Thanh nói thêm

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, thời gian tới, tỉnh mong muốn các bạn trẻ tiếp thu, nhân rộng những mô hình hiệu quả, có thêm nhiều cách làm sáng tạo để không những lan tỏa và phát huy giá trị tinh thần khởi nghiệp sáng tạo mà còn đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Những ý kiến, tâm tư của thanh niên khởi nghiệp cũng sẽ là kênh quan trọng để tỉnh tiếp thu, tính toán đề xuất các cơ chế mới.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã tặng Bằng khen 10 gương mặt trẻ tiêu biểu cho phong trào khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh.

Thành Long