PSG lên kế hoạch táo bạo sau khi chiêu mộ Messi

Messi (phải) giúp giá trị thương mại của PSG tăng mạnh.

Đây là thông tin vừa được tiết lộ bởi chính chủ tịch đội bóng thủ đô nước Pháp Nasser Al-Khelaifi. Phát biểu trên kênh Europe1, ông Al-Khelaifi cho biết: "Do sức hấp dẫn của PSG đã tăng thêm sau sự xuất hiện của Messi, các CĐV của chúng tôi cũng xứng đáng có thêm chỗ ngồi trong sân Parc des Princes. Để đáp ứng nhu cầu của họ, chúng tôi đang xem xét nâng sức chứa của sân Parc des Princes sao cho hợp lý nhất".

Sân Parc des Princes hiện đủ sức phục vụ 48.500 khán giả mỗi trận. Theo giới truyền thông Pháp, BLĐ PSG đang tính phương án cải tạo để Parc des Princes tăng sức chứa lên từ 50.000 đến 60.000 người. Đây là con số tối đa bởi kết cấu của sân nhà PSG không cho phép cơi nới quá mức để đón quá 60.000 khán giả mỗi trận.

Như đã đưa tin, sau khi chia tay gã khổng lồ xứ Catalan, Messi đã đồng ý gia nhập PSG theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trong thỏa thuận này có cài thêm điều khoản cho phép các bên được kéo dài ràng buộc đến mùa Hè năm 2024 nếu muốn. Để có được sự phục vụ của Messi, PSG không mất phí chuyển nhượng do tân binh của họ đã kết thúc hợp đồng với Barca từ ngày 30/6.

Ở PSG, Messi được hưởng mức lương 35 triệu euro/mùa bao gồm các khoản thưởng. Đây là con số rất lớn, nhưng bù lại PSG hứa hẹn cũng được hưởng lợi rất nhiều từ việc "bắt tay" với Messi. Chẳng nói đâu xa, tuy Messi chưa đá trận nào cho PSG nhưng áo đấu của anh ở đội bóng mới đã được bán hết veo trong thời gian kỷ lục.

Theo xác nhận từ phía PSG, số lượng áo đấu nói trên được rao bán trực tuyến và chỉ sau vỏn vẹn 20 phút đã có người mua hết. PSG không nói rõ họ đã bán bao nhiêu chiếc áo của Messi, nhưng để sở hữu một bộ cánh mang thương hiệu của cầu thủ sinh năm 1987 này thì khách hàng cần phải chi ra 107,99 euro (tương đương 92 bảng).

Theo Trọng Khang/Bongdaplus