Nữ chính tự nhận tham lam khi đóng phim xuyên tạc lịch sử

Theo Mydaily, nữ chính Lee Yu Bi chính thức xin lỗi người hâm mộ, khán giả vì nhận lời đóng phim Joseon Exorcist - bộ phim đang bị chỉ trích vì xuyên tạc lịch sử, quảng cáo ẩm thực Trung Quốc.

"Chào các bạn, tôi là Lee Yu Bi. Tôi viết những dòng này vì gặp nhiều phản ứng trái chiều trong những ngày qua. Có thể bài viết này ra đời hơi muộn, nhưng không phải tôi do dự mà ê-kíp phải sắp xếp mọi thứ đâu vào đó", cô mở đầu bài viết.

Nữ chính Joseon Exorcist cho biết cô nhận vai diễn trong lúc bản thân đang muốn thay đổi, thử nghiệm loại vai chưa từng có trong sự nghiệp.

Trước Lee Yu Bi, nam chính Jang Dong Yoon đã gửi lời xin lỗi.

"Có lẽ do tôi tham lam khi nhận vai này. Tôi đang nói đến việc bản thân đóng phim nhưng không nhận ra các yếu tố bóp méo lịch sử. Trong tương lai, tôi sẽ là diễn viên có tầm nhìn rộng hơn, cẩn thận hơn. Một lần nữa, Lee Yu Bi xin lỗi", cô viết trên trang cá nhân.

Trước khi Lee Yu Bi xin lỗi, nam chính Jang Dong Yoon cũng thừa nhận mình "ngu ngốc" khi đóng Joseon Exorcist. "Tôi dành nhiều thời gian để suy ngẫm. Có thể điều này không thể làm hài lòng tất cả khán giả đã thất vọng về tôi, nhưng đây là lời xin lỗi chân thành. Tôi ngu ngốc khi không nhận ra bộ phim xuyên tạc lịch sử, đây là sai lầm lớn", công ty của Dong Yoon đăng tải lời xin lỗi.

Sau khi bị khán giả tẩy chay vì vướng phải tranh cãi xuyên tạc lịch sử và quảng cáo ẩm thực Trung Quốc, hàng loạt nhãn hàng rút khỏi dự án của SBS. Giáo sư Seo Kyung Duk của Đại học nữ Sungshin nói: "Chúng ta không nên cho khán giả xem bộ phim cổ trang bóp méo lịch sử".

Joseon Exorcist cũng bị cắt sóng vĩnh viễn chỉ sau 2 tập, dù SBS cho biết họ đã hoàn thành 80% bộ phim.

Trạch Dương