Nghị lực phi thường của cựu Hoa hậu Hoàn vũ Colombia khi chạy bộ 10 km bằng đôi chân giả

Cuộc đua Carrera por los Héroes 2024 lần 16 diễn ra tại Bogotá - thủ đô Colombia, thu hút hơn 5.000 vận động viên. Theo tiêu chí, ban tổ chức chia từng cự ly nhỏ để phù hợp sức khỏe, thể trạng của người khuyết tật và thân nhân những anh hùng thuộc lực lượng quân đội, cảnh sát Colombia đã qua đời.

Hoa hậu Daniela Álvarez với đôi chân giả khi chạy marathon cự ly 10 km.

Cuộc thi thu hút đến 7.000 vận động viên dự thi. Có đến 22 hoa hậu quốc gia tham dự, trong đó có đương kim Hoa hậu Colombia, đồng thời là Á hậu 1 Miss International 2023 Sofia Ossio Luna. Tuy nhiên, gây chú ý nhất tại cuộc thi chạy là Daniela Álvarez - Hoa hậu Hoàn vũ Colombia 2011. Hành động của cô đã khiến mọi người ngưỡng mộ về nghị lực phi thường và truyền cảm hứng khi tham gia hạng mục vận động viên mang chi giả cự ly 10 km.

Hoa hậu Daniela Álvarez từng đăng quang Miss Universe Colombia 2011 và tranh tài tại Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Mặc dù thể hiện rất tốt nhưng may mắn chưa mỉm cười với cô. Trở về quê nhà, tên tuổi của cô được mọi người biết đến với vai trò người mẫu, MC. Khi đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, và năm 2020, Álvarez gặp biến chứng khi phẫu thuật loại bỏ khối u, buộc cắt một chân: "Tôi phải chọn giữa việc để một chân bị liệt hoàn toàn hoặc cắt bỏ và lắp chân giả. Tôi đã chọn dùng chân giả và sẽ vượt qua điều đó".

Hình ảnh nàng hậu với đôi chân giả tham gia chạy marathon với cự ly 10km thật sự là một hình ảnh đẹp, việc bị mất một chân đã rất khó khăn cho công việc đi lại, di chuyển nhưng cô rất lạc quan và toát ra nguồn năng lượng dồi dào thi tham dự: "Đây là giải chạy 10 km đầu tiên trong đời tôi. Mất đến 1h59 phút để về đích với chân giả và là người về cuối, nhưng tôi rất hạnh phúc vì đã làm được".

Hương Bi