Nhận định phiên giao dịch ngày 6/2: Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu chuẩn bị cho 'sóng' đầu năm mới

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc xanh đã hiện diện ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 5/2 giúp VN Index nhanh chóng tiệm cận mốc tâm lý 1.180 điểm. Thị trường phân hóa mạnh với số mã tăng/giảm khá cân bằng. Tuy nhiên một số bluechip cùng với dòng bank giao dịch tích cực giúp chỉ số luôn duy trì được đà tăng trong suốt phiên sáng. Hầu hết các mã dòng bank đều có mức tăng tốt như , CTG, TCB, MBB, STB, VPB, SHB, ACB, EIB, LPB, HDB… Ba mã có vốn hóa vừa & nhỏ là HBC, HNG, POM sau thông tin cảnh báo có thể bị hủy niêm yết bị bán mạnh và giảm hết biên độ.

Thị trường giao dịch tích cực hơn trong phiên chiều với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu lớn với nhiều mã có mức tăng tốt như VCB, , CTG, VJC, HPG, FPT, MWG, VNM, BVH, SSI… Nhóm cổ phiếu ngân hàng được bổ sung đà tăng với sự quay đầu tăng điểm của VCB. Bên cạnh đó, nhóm thép cũng hưởng ứng tích cực đà tăng với sự tích cực của 3 mã lớn là HPG, NKM HSG… Chiều ngược lại, nhóm chứng khoán, dầu khí, bất động sản… đã có sự phân hóa. Đà tăng liên tục được nới rộng và chỉ số có được mức tăng cao nhất khi chốt phiên giao dịch.

Tuy VN Index có được mức tăng 13,48 điểm nhưng phiên giao dịch có điểm trừ là số mã giảm điểm vẫn chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Trong đó sàn HOSE ghi nhận 171 mã giảm/140 mã tăng và sàn HNX có 93 sắc đỏ/65 sắc xanh. Thanh khoản phiên giao dịch bật tăng mạnh với giá trị giao dịch vượt trên mức 1 tỷ USD.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có phiên tăng điểm bất ngờ giúp cải thiện khá tốt về xu hướng trong ngắn hạn. Cùng với đó là sự gia tăng về thanh khoản cho thấy dòng tiền lớn luôn trực chờ các cơ hội sinh lời. Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày là RSI và MACD đã hướng lên cho thấy nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp đà tăng trong 2 phiên cuối cùng của năm Âm lịch.

Chúng tôi nhận định VN Index sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong ngắn hạn làm tiền đề hình thành sóng tăng mới trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn. Các nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu để chuẩn bị cho nhịp tăng thường có được trong những tuần đầu năm mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam