Nhận định Croatia - Italia, 02h00 ngày 25/6, lượt trận cuối bảng B EURO 2024

Mặc dù đang đứng cuối bảng B với vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận, nhưng vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng 1/8 của EURO 2024. Điều kiện cần là thầy trò HLV Zlatko Dalic phải đánh bại Italia, trong khi điều kiện đủ là Albania mất điểm trong cuộc chạm trán Tây Ban Nha - đội bóng đầu tiên của bảng B đã giành vé sớm.

Croatia (áo ca-rô) vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng 1/8 của EURO 2024

Khi đó, Croatia vươn lên chiếm ngôi nhì bảng và sẽ gặp đội nhì bảng A ở vòng 1/8. Để bản thân lâm vào hoàn cảnh này, thầy trò HLV Zlatko Dalic trước tiên nên tự trách mình, bởi sau trận thua ây Ban Nha ở ngày ra quân, Croatia lại bị Albania cầm hòa ở lượt trận thứ 2.

Đó là trận đấu mà Croatia dẫn bàn Albania tới tận phút 90+5, nhưng lại phải rời sân với kết quả hòa 2-2, sau bàn thắng của Gjasula ở những giây cuối cùng. So với EURO 2020 diễn ra vào năm 2021 do dịch COVID-19, Croatia có nhiều cú sút hơn và dứt điểm trúng đích cũng nhiều hơn, nhưng một hàng tiền vệ già nua và hàng công thiếu hiệu quả đã không thể giúp ích nhiều cho đoàn quân của Zlatko Dalic.

Giờ đây, Croatia phải đại chiến với Italia, cuộc chiến giữa 2 nền óng đá bị chia cắt bởi biển Adriatic. Lịch sử đang ủng hộ thầy trò Zlatko Dalic, bởi kể từ khi giành độc lập vào những năm 1990, đội bóng áo ca-rô đã bất bại trong cả 8 trận đối đầu Italia.

Italia không đến nỗi phải quá lo lắng bởi họ chỉ cần kết quả hòa để chắc chắn xếp nhì bảng B bởi trong trường hợp Albania bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha, Italia vẫn xếp trên Albania do hơn đối đầu.

Dù vậy, đội quân của HLV Luciano Spalletti và bản thân vị chiến thuật gia gốc Tuscan đã gây thất vọng nặng nề trong trận thua Tây Ban Nha. Azzurri đã chơi kém phân toàn diện trước đối thủ hàng xóm, chỉ nhờ thủ môn Donnarumma chơi xuất sắc, họ mới chỉ thua sát nút 0-1.

Croatia đá World Cup tốt hơn EURO. Trong 2 kỳ World Cup gần nhất họ lọt vào tới chung kết, rồi bán kết. Nhưng trong 5 VCK EURO gần đây, Croatia có 2 lần bị loại ngay từ vòng bảng, 3 lần dừng bước ngay sau trận knock-out đầu tiên. Mọi tâm huyết, tinh hoa của nền bóng đá này dường như không dành cho EURO.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Croatia: Livakovic; Juranovic, Sutalo, Gvardiol, Perisic; Modric, Brozovic, Kovacic; Majer, Petkovic, Kramaric.

Italia: Donnarumma; Darmian, Bastoni, Calafiori, Dimarco; Barella, Jorginho; Chiesa, Frattesi, Zaccagni; Retegui.

Dự đoán: 1-1

Tùng Linh