Nhà sáng lập thương hiệu cà phê PhinDeli: Thương hiệu gắn với câu chuyện huyền thoại mua thị trấn của nước Mỹ

Mỗi giai đoạn phát triển của PhinDeli đều gắn với một câu chuyện và cách tiếp cận truyền thông độc đáo. Lúc đầu là mua rồi đổi tên thị trấn ở Mỹ thành PhinDeli. Khi làm cà phê rang xay và sau đó là tung ra cà phê mang đi (take away), một mặt tập trung vào chuyện cà phê take away lớn nhất tại Việt Nam với mục tiêu mang lại cà phê ngon và an toàn cho mọi người, mặt khác thương hiệu còn truyền tải những thông điệp rất thời sự trên các sản phẩm.

Cà phê rang xay PhinDeli có những dấu ấn nhất định.

Cà phê rang xay PhinDeli có những dấu ấn nhất định dù thị trường cà phê rang xay của Việt Nam quá khốc liệt. Khi chuyển qua làm cà phê hòa tan, PhinDeli cũng có những thành công khi đã có mặt tại tất cả các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, Big C, MM Mega Market… Thời điểm đó, PhinDeli tính đến chuyện hợp tác với Kinh Đô để mở rộng chuỗi phân phối, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, vì chữ duyên chưa đến nên hai bên không đi được với nhau và PhinDeli phải xây dựng lại từ đầu. Đây cũng là thử thách lớn cho PhinDeli.

Doanh nhân Phạm Đình Nguyên kể lại quá trình phát triển của thương hiệu, khi ra hệ thống take away trong vòng 6 tháng. PhinDeli đã hiện diện ở hơn 500 điểm bán khác nhau, từ căn tin trường học, bệnh viện, các trạm dừng chân, các cơ quan có những góc cà phê cho nhân viên cũng sử dụng máy pha PhiDeli. Sau đó, PhinDeli. phát triển lên con số hàng ngàn điểm. "Có nhiều mô hình, kể cả trong các cửa hàng tiện lợi như Bsmart, Vinmart+…, nơi nào có đông người là chúng tôi đặt máy. Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi đang có hơn 1.500 điểm bán cà phê take away trên toàn quốc. Đó là những điểm tạm gọi là thành công với một thương hiệu trẻ như PhinDeli".

Câu chuyện kia tạo niềm cảm hứng và nền tảng quan trọng để cà phê PhiDeli đi vào lòng người.

Doanh nhân Phạm Đình Nguyên chia sẻ, chuyện người Việt mua thị trấn Mỹ cũng là câu chuyện tạo cảm hứng, tạo “cảm tình” của mọi người dành cho thương hiệu của chúng tôi. Sự ủng hộ của người tiêu dùng đối với PhinDeli dễ dàng hơn trên nền của câu chuyện của người Việt mua thị trấn Mỹ. Nhưng một vấn đề quan trọng không kém là chất lượng của cà phê của chúng tôi ngon, dễ uống. Câu chuyện kia tạo niềm cảm hứng và nền tảng quan trọng để cà phê PhiDeli đi vào lòng người.

Khi ra hệ thống take away Trong vòng 6 tháng PhinDeli đã hiện diện ở hơn 500 điểm bán khác nhau.

Theo doanh nhân Phạm Đình Nguyên, đây là thời điểm không phải quá sớm nhưng cũng không quá muộn mà là thời điểm thích hợp nhất để cho một đối tác có tham vọng, có năng lực và nguồn lực cùng tham gia để phát triển PhinDeli. Khởi nghiệp thương hiệu cà phê mang lại nhiều điều thú vị hơn bao giờ hết. Có những thời điểm áp lực, thử thách, trong nước cũng có ngoài nước cũng có nhưng nó đã đi theo anh như di sản trong quá trình phát triển. Đi chung với nó, lớn lên với nó, cùng trải qua những thăng trầm và giờ đây anh nghĩ mình cần phải để PhinDeli lớn mạnh và trường tồn./.