Người mẫu ngoại cỡ bén duyên với thời trang thế nào?

Năm 13 tuổi, Ashley Graham được phát hiện, ký hợp đồng người mẫu đầu tiên với một công ty tại địa phương. Ba năm sau, cô chuyển sang đầu quân cho công ty Ford Models ở New York, Mỹ. Kể từ đây, Ashley Graham xuất hiện ở mọi nơi từ tạp chí, sàn diễn thời trang đến quảng cáo và phim ảnh. Năm 2016, Graham tạo nên cú đột phá khi trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên chụp bìa tạp chí áo tắm Sports Illustrated. Cũng trong năm này, Ashley Graham catwalk tại Paris Fashion Week cùng những người mẫu như Jourdan Dunn, Freja Beha Erichsen. Ảnh: Sports Illustrated.

Tara Lynn lớn lên với thân hình size 14-16. Đến khi lên đại học, cô mới thật sự chấp nhận cơ thể mình. Lynn lấy hết can đảm nộp đơn ứng tuyển vào công ty người mẫu ở Seattle, Washington, Mỹ. Cô được ký hợp đồng nhanh chóng. Tara Lynn làm người mẫu cho hãng H&M, xuất hiện trên các tạp chí nổi tiếng như V, ELLE, Vogue, GlamourSports Illustrated. Ảnh: Visual Optimism.

Robyn Lawley từng nhiều lần bị loại mỗi khi tham gia casting vì không thể mặc vừa quần áo size nhỏ. Đến khi tìm thấy công ty người mẫu Bella Model Management (Sydney, Australia), sự nghiệp của cô mới thực sự bắt đầu. Công ty mang đến cái nhìn mới mẻ về nghề người mẫu cho Lawley, đồng thời khích lệ cô tỏa sáng theo cách của mình. Năm 2015, Robyn Lawley trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên xuất hiện trên tạp chí áo tắm Sports Illustrated. Ngoài ra, Lawley cũng có ảnh bìa tạp chí Vogue Italy và ELLE Pháp. Ảnh: Sports Illustrated.

Năm 15 tuổi, Marquita Pring quyết định thử sức với nghề người mẫu. Marquita Pring tham dự cuộc casting người mẫu, gặp gỡ hàng chục công ty ở Canada. Hầu hết đều nhận xét cô cần phải giảm cân. Tuy nhiên, một số khác lại yêu thích vẻ ngoài của Pring và đề nghị cô thử chụp ảnh. Chân dài đem ảnh đến công ty người mẫu nhỏ ở Canada và được ký hợp đồng. Ảnh: Marquitapring.

Sophie Dahl gia nhập ngành công nghiệp thời trang trong hoàn cảnh đặc biệt. Cô được stylist Isabella Blow ở tạp chí Vogue trông thấy khi đang khóc trên đường vì cãi nhau với mẹ. Qua sự giới thiệu của Blow, Sophie Dahl gặp gỡ Sarah Doukas - tuyển trạch viên thời trang hàng đầu kiêm người sáng lập công ty Storm Models ở London, Anh. Doukas cũng là người phát hiện siêu mẫu nổi tiếng Kate Moss. Sophie Dahl nhanh chóng gia nhập Storm Models. Không lâu sau, cô xuất hiện trên tạp chí Vogue Đức (được chụp bởi nhà thiết kế Karl Lagerfeld), Vogue Italy, Visionaire, Vanity Fair. Ảnh: Stuff.

Tess Holliday từng muốn gia nhập ngành thời trang ở tuổi 15. Tuy nhiên, cô bị nhận xét "quá thấp và quá lớn" để trở thành người mẫu. Holliday đành phải gác lại ước mơ. Đến năm 24 tuổi, Tess Holliday chuyển đến Los Angeles, Mỹ. Cô đăng tải hình ảnh mình lên mạng và được phát hiện. Holliday nhận lời mời làm gương mặt đại diện cho chương trình truyền hình. Bên cạnh đó, cô còn chụp ảnh quảng cáo. Tess Holliday được Vogue Italy vinh danh là một trong những người mẫu ngoại cỡ hàng đầu thế giới. Cô cũng là người mẫu có số đo lớn nhất ký hợp đồng với công ty người mẫu chính thống Milk Model Management. Ảnh: BuzzFeed News.

Màn catwalk ấn tượng của dàn siêu mẫu nổi tiếng Heidi Klum, Tyra Banks hay Kate Moss là những tên tuổi gạo cội, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong làng thời trang.

Tiểu Võ