'Người ảo' livestream trên tiktok shop chốt đơn hàng khủng cho tiểu thương chợ Bến Thành

Sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến .HCM 2023 - Khám phá, Trải nghiệm và Mua sắm tại chợ di sản Bến Thành” do Viện nghiên cứu và phát triển TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cùng UBND quận 1 tổ chức trong năm ngày (từ 11 đến 16-12) đã có hơn 18.000 đơn hàng được bán, doanh thu 4,2 tỉ đồng.

Đáng chú ý, mô hình livestream bán hàng với "người ảo" đầu tiên tại Việt Nam xuất trên nền tảng Tik Tok shop đã “phá đảo” trên nền tảng ương mại điện tử mạng xã hội.

Đặc biệt, các phiên livestream với "người ảo" đã thu hút hàng triệu lượt xem. Nhiều người dùng thích thú khi xem phiên live và khả năng tương tác với khách hàng của các streamers ảo này.

Tại nhiều thời điểm, người ảo có thể đã chốt được hàng trăm đơn chỉ trong thời gian ngắn, như phiên livestream bán các sản phẩm RangFarm, người ảo đã chốt được gần 300 đơn hàng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm như cà phê Guta, thực phẩm McFood cũng đạt số lượng đơn khủng trong các phiên livestream sử dụng công nghệ bán hàng này.

Người ảo live stream chốt được nhiều đơn hàng.

Đại diện công ty Aeyes Global cho biết, sau 18 tiếng livestream các người ảo đã chốt được số lượng đơn khủng lên đến khoảng 900 đơn hàng, doanh thu đạt hơn 150 triệu đồng.

Theo đó, nhiều mặt hàng như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng,...của tiểu thương và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã được người ảo bán đến người tiêu dùng nhanh chóng.

Hoạt động này ngoài việc hỗ trợ bán hàng, tăng doanh thu cũng như giúp các tiểu thương tại chợ Bến Thành quảng bá, bán trực tiếp hàng hóa đến người tiêu dùng qua các phiên livestream.

Hơn nữa, việc ứng dụng công nghệ mới AI Livestreaming sử dụng người ảo thay thế người thật phát livestream là một lợi thế cạnh tranh trong tương lai nhờ các ưu điểm nổi bật như tối ưu chi phí vận hành, tự động sáng tạo và tối ưu nội dung, livestream cùng lúc đa nền tảng liên tục 24/7.

Đáng chú ý, công nghệ AI cho phép khôi phục lại giọng nói giống người thật khi livestream bán hàng, kể cả các chất giọng địa phương nhằm tạo sự gần gũi với khách hàng. Người ảo còn có khả năng thể hiện cảm xúc như phấn khích, vui vẻ, thân thiện….để tạo nên điểm nhấn và phong cách bán hàng chủ đạo.

“Với công nghệ AI livestream này, việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử hay mạng xã hội trở nên đơn giản và hiệu quả. Chẳng hạn, với khả năng hoạt động liên tục, học tập thông minh và tương tác cá nhân hóa với khách hàng, người ảo giúp cho hộ kinh doanh, tiểu thương và các doanh nghiệp tối ưu hóa doanh số.

Đồng thời giúp tạo sự khác biệt lớn với đối thủ cạnh tranh và kiểm soát rủi ro tốt hơn so với phương pháp truyền thống.”-đại diện công ty Aeyes Global chia sẻ.

TÚ UYÊN