Ngoài kênh YouTube triệu view vừa 'bay màu', Độ Mixi có gia tài khủng cỡ nào?

Sáng 2/4, Độ Mixi cho biết, kênh YouTube 7,33 triệu người theo dõi của anh đã bị hack. Hiện kênh YouTube này đã bị ẩn toàn bộ video, đổi ảnh đại diện và banner thành đồng tiền số.

Mất trang YouTube gây tổn thất nặng nề

Hoạt động chính của Độ Mixi hiện nay là livestream chơi game thông qua kênh YouTube và Nimo TV. Nguồn thu nhập chính của Độ Mixi đến từ YouTube, tiền khán giả donate, một số cơ sở kinh doanh cá nhân và hợp tác kinh doanh với các nhãn hàng.

Mất trang YouTube là một sự tổn thất lớn đối với Độ Mixi bởi thu nhập của anh chủ yếu đến từ kênh này. Năm 2023, trang thống kê Social Blade cho biết, mỗi tháng kênh YouTube của Độ Mixi có thể thu về 9,900 - 158,2000 USD (tương đương 232 triệu - 3,7 tỷ đồng).

Tuy nhiên tính toán này chỉ được đưa ra theo hình thức ước đoán, có biên độ dao động cực kì lớn và thu nhập từ YouTuber của các chủ kênh Việt Nam vẫn là một ẩn số và không có công thức nào đo đếm được một cách chính xác.

Trong các phát biểu của mình trước đây, Độ Mixi cho biết thu nhập của anh rơi vào khoảng 7-8 triệu đồng/tháng, "đủ nuôi gia đình".

Ngoài thiệt hại về thu nhập, Độ Mixi còn bị ảnh hưởng về định hướng nội dung mà anh đã gây dựng trong suốt thời gian qua.

Để đạt được hàng triệu lượt theo dõi và lượt xem "khủng", Độ Mixi đã phải xây dựng nội dung theo định hướng riêng trong thời gian dài.

Độ Mixi thường xuất hiện với phong cách hài hước, tếu táo.

Giờ đây, khi bị mất kênh, anh phải xây dựng lại từ đầu và phải chờ bắt được trend (xu hướng) thì mới mong nhanh chóng đạt được lượt theo dõi, lượt xem như trước.

Không chỉ hoạt động livestream, Độ Mixi còn tích cực phát triển sự nghiệp sang nhiều mảng khác.

Nam streamer ra mắt 2 MV "Stream đến bao giờ" và "Độ Tộc 2" đều thu về lượng view khủng và chiếm lĩnh vị trí Top 1 Trending của YouTube ngay sau khi công chiếu.

Cùng với đó, anh còn tổ chức các chương trình khác nhau với format thú vị, đầu tư kỹ lưỡng như "Ao làng PUBG All Star", giải "Moi Rap" thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Sự nghiệp lên như diều gặp gió, Độ Mixi cũng sở hữu dàn giải thưởng hoành tráng: Năm 2020, nam streamer vinh dự góp mặt vào danh sách 100 Nhà sáng tạo nổi bật của YouTube.

Anh cũng liên tiếp nhận về nhiều giải thưởng của Nimo TV - nền tảng stream hàng đầu Việt Nam dành cho các streamer của năm 2021 và 2022.

Sở hữu lượng người theo dõi lớn nên nam streamer thường xuyên nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo, điển hình như từ các nhãn hàng game và game show thực tế.

Độ Mixi trong show truyền hình "Sao nhập ngũ".

Bên cạnh mảng giải trí, streamer quê Cao Bằng còn có thương hiệu kinh doanh riêng như Mixi Food, Mixi Shop đem lại nguồn thu không hề nhỏ.

Nhờ vậy, cuộc sống của gia đình anh rất sung túc, đủ đầy. Nam streamer từng khiến người hâm mộ choáng ngợp khi giới thiệu căn nhà 7 tầng tại Hà Nội, có thang máy.

Bên trong ngôi nhà cũng tràn ngập mô hình, bộ sưu tập súng đắt tiền. Thậm chí trong nhà có cả máy đếm tiền được hot girl Ngọc Đàm trong một lần ghé thăm phát hiện.

Nổi bật hơn cả là căn phòng livestream của gia chủ với loạt mô hình dạng hiếm, đắt đỏ các nhân vật trong Dragon Ball, Transformers cho đến Avengers và dàn PC thuộc loại khủng để phục vụ công việc livestream hằng ngày.

Độ Mixi cũng tiết lộ sở hữu Mazda CX5 với giá lăn bánh lên đến 1 tỷ đồng. Nhưng tại vlog review căn nhà 7 tầng, fan phát hiện được anh đã đổi sang dùng Mercedes Benz màu đen với giá lăn bánh khoảng 2 tỷ đồng, và có cả bộ máy chơi game PS5 bao người mơ ước.

Ngoài thương hiệu riêng của gia đình, Độ Mixi còn hợp tác với hai người bạn thân là streamer Xemesis và streamer PewPew để mở 3 cơ sở quán ăn trải dài từ Nam ra Bắc. Thương hiệu "Cơm tấm Sà Bì Chưởng" của bộ ba khi mới khai trương đã dành được tiếng vang lớn, khiến dân tình đổ xô xếp hàng dài để thưởng thức.

Những lần bị VTV "bế" và nổi tiếng sợ vợ

Năm 2020, trong bản tin của Chuyển động 24h phát sóng ngày 17/9 với tiêu đề "Streamer - Tự do và trách nhiệm" lên án việc nói tục, chửi bậy và lấy Độ Mixi làm đại diện cho phóng sự. Bởi việc các streamer nói năng không kiểm soát làm ảnh hưởng cực lớn tới văn hóa của một bộ phận giới trẻ, đặc biệt là các em nhỏ.

Hình ảnh chiếc "xe mô hình tỉ lệ 1:1" của Độ Mixi.

Trước đó, ngày 9/9/2020, kênh VTV cũng làm tin ngắn về chuyên đề streamer trên các trang mạng xã hội. Trong đó, nhà đài đã đưa ví dụ về những người có sức ảnh hưởng hút thuốc lá điện tử, trong đó có streamer Độ Mixi.

Ngay sau khi những phóng sự này được lên sóng, nam streamer cũng đã lên tiếng phân trần về mọi việc.

Trong tâm thư đăng tải trên mạng xã hội, ông bố 2 con thừa nhận việc nói năng mất kiểm soát trong các livestream là điều không nên. Bản thân anh cũng đang dần thay đổi theo từng ngày và hứa sẽ vẫn đi cùng người hâm mộ chặng đường dài nhất có thể.

"Tộc trưởng" Độ cũng là người rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội khi sẵn sàng đóng góp tiền khủng và kêu gọi làm từ thiện.

Năm 2019, anh từng khẳng định chọn tháng 12 hàng năm là "mùa từ thiện" và sử dụng toàn bộ tiền donate trong tháng đó để trao tặng cho người nghèo.

Năm 2020, Độ Mixi đã cùng fan ủng hộ 100 triệu đồng để chung tay giúp đất nước chống lại đại dịch Covid-19, trong đó 60 triệu đồng đến từ Độ Mixi và 40 triệu đồng từ người hâm mộ.

Nam streamer rất chăm chỉ hoạt động thiện nguyện.

Anh còn chuyển khoảng 100 triệu đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19 và kêu gọi được 1,2 tỷ đồng, trong đó có 466 triệu đồng do gia đình anh đóng góp, để ủng hộ những người chịu ảnh hưởng do bão lũ miền Trung.

Nổi bật nhất chính là dự án "Góp gạch xây trường", nam streamer đã xây dựng thành công 5 điểm trường và 1 nhà tình nghĩa tại 2 tỉnh Nghệ An và Lai Châu. Hành động này đã đóng góp không nhỏ vào cải thiện đời sống khó khăn của bà con nơi đây.

Chắc hẳn ai theo dõi kênh của streamer này cũng biết anh chàng nổi tiếng "sợ vợ". Tuy nhiên, đây chính là bí kíp sống còn để Độ Mixi giữ vững hạnh phúc gia đình.

Trên sóng livestream, Độ Mixi cũng thường kể những câu chuyện đời sống hằng ngày hài hước xoay quanh gia đình anh với bà xã là Trang Mixi (Nguyễn Quỳnh Trang), 2 nhóc tỳ là Cáo Nhu Nhi và Tùng Sói.

Cũng bởi sự nhường nhịn của nam streamer, tình cảm hòa hợp mà Độ Mixi cùng vợ đã xây dựng được một gia đình với cuộc sống êm đềm đáng mơ ước.

Ngoài những hình ảnh lầy lội, bỗ bã thường thấy trên sóng YouTube, Độ Mixi cũng được biết đến với hình tượng người chồng ấm áp, người bố mẫu mực luôn chăm sóc vợ con một cách chu đáo.

Gia đình hạnh phúc một vợ hai con của Độ Mixi.

Phương Anh