Ngày mai, Festival Thu Hà Nội có những hoạt động hấp dẫn nào?

Trong ngày cuối của Lễ hội, sáng 1/10, tại không gian đi bộ Hoàn Kiếm hơn 1.500 người đến từ các quận, huyện Hà Nội sẽ tham gia diễu hành Carnaval.

Carnaval sẽ gồm 4 phần: Rạng rỡ sắc thu - miêu tả những màu sắc của mùa thu Hà Nội từ doanh nghiệp cho đến các làng nghề, biểu diễn nghệ thuật đường phố với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, doanh nghiệp và người dân đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội. Điểm nhấn là đội biểu diễn chiêng Mường với hơn 100 thành viên đến từ các xã Đông Xuân, Phú Mãn huyện Quốc Oai.

Nghệ nhân huyện Mỹ Đức trình diễn rối cạn tại buổi tổng duyệt chương trình Carnaval chiều 30/9. Ảnh: Hoài Nam

Nhằm quảng bá nghệ thuật múa lân - sư - rồng, huyện Thanh Oai đã huy động hơn 600 thành viên tham gia múa 50 con lân, sư rồng; Huyện Mỹ Đức trình diễn múa rối cạn, huyện Đông Anh giới thiệu diều sáo… Bên cạnh đó, trong carnaval còn có diễu hành áo dài, xích lô, xe hoa... mang đến không gian đầy màu sắc, tươi vui nhưng cũng vô cùng lãng mạn của thu Hà Nội.

Trong khuôn khổ hoạt động carnaval còn có sự kiện vẽ tranh “Hà Nội trong mắt em” với sự tham gia của 99 bạn trẻ và các hoạt động âm nhạc đường phố.

Cùng với đó, nhiều hoạt động cũng diễn ra như Ngày hội Phở Việt, hoạt động “Trải nghiệm làm bánh Trung Thu," quảng diễn tinh hoa ẩm thực truyền thống Hà Nội, hoạt động “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” với coupons 1000 bát phở miễn phí để tặng quỹ từ thiện.

Nghệ nhân sản xuất nón làng Chuông (Thanh Oai) giới thiệu sản phẩm tới du khách tại Festival Thu Hà Nội năm 2023

Giám đốc HPA Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, mặc dù Festival Thu Hà Nội năm 2023 chỉ diễn ra trong 3 ngày cuối tuấn nhưng hoạt động này đã quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - điểm đến hấp dẫn, chất lượng và an toàn. Đồng thời giới thiệu những giá trị độc đáo của làng nghề, di sản văn hóa của Hà Nội - những giá trị được coi là tinh hoa của cả nước với những nét đặc trưng riêng biệt.

“Mùa Thu là thời điểm đẹp nhất trong năm của Hà Nội, phù hợp và bảo đảm các điều kiện tốt nhất để du khách tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Thủ đô nghìn năm văn hiến”- ông Ánh Dương chia sẻ.

Lê Nam