Tàu điện trong suốt lăn bánh ở Trung Quốc, hành khách ngắm cảnh 270 độ

Đoàn tàu có sàn và vách chắn hai bên bằng kính trong suốt. Ảnh: CGTN

Theo kênh truyền hình CGTN, toa tàu điện trên không đặc biệt trên đã lăn bánh rời khỏi dây chuyền sản xuất ở Thành Đô, Trung Quốc hồi tuần trước. Con tàu là một phần của Dự án đường sắt trên không Dayi, trong đó có tuyến đường sắt treo chạy bằng năng lượng tái tạo đầu tiên của Trung Quốc.

Đoạn video giới thiệu về tàu điện trên không do CGTN đăng trên Youtube đã được hơn 60.000 lượt xem và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Với tấm kính ở ba mặt, toa tàu đem đến cho hành khách tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp xuống thành phố bên dưới. Khác với tàu điện ngầm hay đường sắt nhẹ là những phương tiện giao thông công cộng chính của thành phố, dự án đường sắt trên không mới ở Thành Đô chủ yếu phục vụ mục đích tham qua và du lịch, kết nối các địa điểm có lưu lượng hành khách tương đối nhỏ.

Ảnh: CGTN

Một toa tàu có thể chở tối đa 120 người và đạt vận tốc 80km/h. Dự án Dayi do Công ty công nghệ Zhongtang Air Rail phát triển. Họ đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng dự án vào cuối năm nay.

Ông Zhong Min, Phó Tổng giám đốc Zhongtang Air Rail nói thêm: “Phương tiện thế mới này nặng gần 2,5 tấn, tức nhẹ hơn 0,5 tấn so với tàu truyền thống và có hệ thống tự trọng thấp nhất trong ngành”.

Xuân Chi/Báo Tin tức