Nga cảnh báo châu Âu về các lệnh trừng phạt mới

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

“Chúng tôi muốn cảnh báo các đối tác Liên minh châu Âu về một bước đi thiếu cẩn trọng mới” – bà Zakharova nhấn mạnh trong bình luận về các biện pháp trừng phạt mới có thể xảy ra đối với Nga, đồng thời nói thêm rằng một biện pháp đáp trả “chắc chắn sẽ xảy ra”. “Tuyệt đối không thể chấp nhận được khi sử dụng nhân quyền và đề cập các nguyên tắc dân chủ như một công cụ địa chính trị” – nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh.

“Trên toàn thế giới, sự tùy tiện ngày càng gia tăng trong các mối quan hệ quốc tế và về cơ bản là sự sói mòn luật pháp quốc tế” – bà nói – “Một lần nữa, chúng tôi khẳng định lại lập trường cơ bản của mình rằng việc áp đặt các hạn chế đơn phương khi bỏ qua Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là bất hợp pháp”. “Chúng tôi thúc giục Liên minh châu Âu quay trở lại đối thoại mang tính xây dựng bình đẳng và tìm kiếm những thỏa hiệp khả thi nhằm đảm bảo cân bằng lợi ích thông qua các kênh ngoại giao hiện tại luôn mở” – bà kết luận.

Hôm qua, hãng tin Bloomberg đề cập đến việc Liên minh châu Âu đã bắt đầu thảo luận các biện pháp trừng phạt mới chống Nga liên quan đến việc chính khách đối lập Alexy Navalny.