Chuyên gia: Đội tuyển futsal Việt Nam khó tiến sâu, chưa thể nói về World Cup

Đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup 2024 để tiếp tục hướng tới suất tham dự World Cup. Tuy nhiên, màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Diego Giustozzi chưa đủ thuyết phục.

Đội tuyển Việt Nam chưa tốt

Hành trình vòng bảng của đội tuyển Việt Nam khó khăn hơn so với kỳ vọng. Thầy trò ông Giustozzi phải so chỉ số phụ với Myanmar để có suất đi tiếp. Trong 2 trận đấu với các đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đội tuyển Việt Nam chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng và gặp bế tắc trong khâu tấn công.

“Đội tuyển futsal Việt Nam gây thất vọng trong trận ra quân với đối thủ Myanmar. Đây là đội bóng thường gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam nhưng xét về mặt lực lượng, mặt kinh nghiệm và cả mặt thực lực, rõ ràng futsal Việt Nam được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam chỉ có được kết quả hòa và sau đó thắng Trung Quốc chỉ một bàn", bình luận viên ành Lương đưa ra nhận định chung.

Đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Futsal Asian Cup 2024. (Ảnh: VFF)

Trận đấu tốt nhất của đội tuyển Việt Nam là thất bại trước Thái Lan ở lượt cuối. Trong hiệp 2, các học trò của HLV Giustozzi có nhiều thời điểm dồn ép đối thủ và gỡ hòa, trước khi thủng lưới lần thứ hai và không thể lật ngược tình thế. Theo BLV Thành Lương, việc đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan không có gì bất ngờ.

"Đây là câu chuyện liên quan đến nhiều yếu tố như giải vô địch quốc gia, công tác đào tạo trẻ, sự kế thừa và tiếp nối, hay cả việc tập huấn, thi đấu giao hữu. Đó có lẽ là những gì chúng ta còn thiếu”, vị chuyên gia của Đài Tiếng nói Việt Nam có nhiều năm theo dõi và đồng hành với futsal Việt Nam nêu quan điểm. .

Đội tuyển Việt Nam khó tiến sâu

Ở vòng tứ kết, đội tuyển Việt Nam chạm trán Uzbekistan. Đội tuyển Trung Á đang đứng thứ ba châu Á, thứ 25 thế giới – hơn Việt Nam 17 bậc. Đối đầu với đội bóng có trình độ hàng đầu châu lục là thử thách khó. Uzbekistan từng nhiều lần tham dự Cup và luôn nằm trong top 4 châu Á. Trình độ của đội bóng này không thua Thái Lan.

Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam vào bán kết và chắc chắn dự World Cup 2024. Tuy nhiên, bình luận viên Thành Lương không đánh giá cao cơ hội giành quyền tham dự World Cup theo cách này của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển futsal Việt Nam chơi không tốt ở vòng bảng. (Ảnh: VFF)

"Đây là đối thủ rất mạnh. Phải nói thật là họ trên cơ so với đội tuyển Việt Nam. Chúng ta chỉ mong chờ yếu tố bất ngờ. Xét thực lực, tôi không đánh giá cao khả năng đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam", BLV Lê Thành Lương nói thêm.

Kể cả trong trường hợp không thắng ở trận tứ kết, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa kết thúc hành trình ở Futsal Cup 2024. Các đội bị loại ở tứ kết sẽ tiếp tục thi đấu để tranh suất tham dự World Cup.

"Đề cập tới tấm vé tham dự World Cup vào lúc này là điều chúng ta cứ phải bình tĩnh. Chúng ta chờ xem các cầu thủ thi đấu như thế nào. Ở thời điểm này, mọi dự đoán hay đánh giá có lẽ là đều quá sớm”, BLV Thành Lương nói.

Khánh Linh