Nâng cao hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Ngọc Ánh phát biểu tại lớp bồi dưỡng.

Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Ngọc Ánh nhấn mạnh: Công tác bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ, kỹ năng công tác thanh, thiếu niên cho cán bộ đoàn là công việc thường xuyên và liên tục của các cấp bộ đoàn.

Do đặc thù của cán bộ đoàn là luân chuyển nhanh, do đó việc tổ chức bồi dưỡng là rất cần thiết nhằm trang bị kiến thức mới và kiến thức thực tiễn phù hợp với sự vận động và phát triển của xã hội, cũng như xuất phát từ nhu cầu của đoàn viên, thanh, thiếu niên.

Thông qua công tác bồi dưỡng nhằm bổ sung, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kĩ năng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cơ sở đoàn, từ đó góp phần đẩy mạnh công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn dân cư trong giai đoạn hiện nay.

Học viên dự lớp bồi dưỡng

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã hoàn thành tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn, hội, đội; nội dung, chương trình và tiến độ thực hiện đều đảm bảo chất lượng, hiệu quả, góp phần đẩy mạnh công tác đoàn, phong trào thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã giao cho Trung tâm Hoạt động và Bồi dưỡng cán bộ thanh, thiếu nhi tỉnh chủ trì, trực tiếp thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ đoàn, hội, đội theo đúng chức năng, nhiệm vụ và kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Hóa. Trung tâm đã chủ động, tích cực sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức, hình thức tổ chức các lớp bồi dưỡng đảm bảo chất lượng, số lượng đề ra.

Cùng với đó, trong những năm qua Tỉnh đoàn đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức trong việc tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, các lớp kỹ năng và tổ chức các hoạt động cho thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Lê Thị Hồng Nhung (Ban Tổ chức Trung ương Đoàn) truyền đạt kinh nghiệm cho học viên

Chuyên gia giáo dục Trần Việt Quân, Giám đốc Viện Đào tạo Bách Khoa Hà Nội truyền đạt kinh nghiệm cho học viên.

Tại lớp bồi dưỡng, học viên đã được các giảng viên của Ban Tổ chức Trung ương Đoàn và Viện Đào tạo Bách Khoa Hà Nội truyền đạt những kiến thức về công tác đoàn và phong trào thanh niên hiện nay. Trọng tâm là các chuyên đề: Kiến thức sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên; kỹ năng, phương pháp gắn kết xây dựng và phát triển đội ngũ đoàn viên thanh niên.

Nguyễn Đạt