Nâng cao chất lượng đào tạo lĩnh vực logistics và quản trị chuỗi cung ứng

Tham luận của các đại biểu tại tọa đàm nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo và bắt nhịp xu thế mới của thị trường toàn cầu thì lĩnh vực logistics được các nhà quản lý xem là công cụ, phương tiện liên kết các lĩnh vực khác nhau của chiến lược doanh nghiệp. Logistics tạo ra sự hữu dụng về thời gian và địa điểm cho các hoạt động của doanh nghiệp. Phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng và đủ số lượng là một trong những tiêu chí giúp doanh nghiệp logistics Việt Nam hội nhập trong nền kinh tế quốc tế và ổn định phát triển bền vững.

Các đại biểu trao đổi thông tin tại tọa đàm.

Tại tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp lĩnh vực logistics và quản trị chuỗi cung ứng cũng đã chia sẻ nhu cầu, mong muốn đối với nguồn nhân lực. Từ đó, đặt ra những yêu cầu cụ thể về kiến thức, kỹ năng đối với sinh viên thuộc các lĩnh vực trên để có thể tham gia vào thị trường lao động. Các doanh nghiệp cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường quan sát, tham quan, trải nghiệm và thực hành, thực tập nghề nghiệp dành cho sinh viên.

Chương trình tọa đàm đã giúp sinh viên có thêm nhiều cơ hội tiếp cận nghề nghiệp và việc làm sau khi ra trường, nâng cao chất lượng công tác định hướng nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho khối ngành kinh tế nói riêng và cho xã hội nói chung. Dịp này, các doanh nghiệp đã trao tặng những suất học bổng có giá trị, động viên sinh viên, học sinh theo học các khối ngành trên.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG