'Nam thần' Paing Takhon vừa bị quân đội Myanmar bắt là ai?

Piang Takhon tham gia một hoạt động biểu tình phản đối chính quyền quân đội

Đa tài, đẹp trai xuất chúng

Sáng 8/4, quân đội Myanmar tiếp tục hoạt động bắt giữ người dân trong đêm như vẫn làm trong 2 tháng trở lại đây kể từ khi đảo chính.

Nhưng, lần này, dù người bị bắt không phải là quan chức, lãnh đạo cấp cao nhưng thu hút sự chú ý cực lớn từ dư luận trong nước và quốc tế.

Bởi người bị bắt là Paing Takhon, chàng trai trẻ nổi tiếng tầm cỡ Châu Á. Vậy, Paing Takhon là ai và cụ thể đã làm những gì mà lọt vào tầm ngắm của quân đội Myanmar?

Paing Takhon, sinh năm 1996, trong một gia đình có 6 anh em tại miền Nam Myanmar, đã tốt nghiệp khoa Tâm lý trường Đại học Giáo dục Từ xa tại Yangon.

Chàng trai trẻ sở hữu thân hình vạm vỡ, chiều cao “khủng” 1m88, tỉ lệ cơ thể chuẩn, cơ bụng 6 múi rõ nét, gương mặt thuộc vào top 10 thế giới, theo bình chọn năm 2020 của chuyên trang đánh giá điện ảnh, nghệ thuật, sắc đẹp Mỹ "TC Candler".

Sở hữu dáng vóc trời cho, Paing Takhon đã lên Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar, lập nghiệp, bước chân vào ngành giải trí từ năm 2014 với vai trò người mẫu.

Năm 2017, ngôi sao trẻ lấn sân vào điện ảnh qua 2 bộ phim Midnight Traveller và Bad Boy 2. Không chỉ là người mẫu, diễn viên, Paing Takhon còn thử sức với vai trò ca sĩ khi phát hành album đầu tay mang tên Chit Thu (Người Tình).

Paing Takhon là chàng trai đa tài, sở hữu gương mặt và thân hình đẹp tầm cỡ quốc tế

Bên cạnh dung mạo và tài năng, trên tất cả, chàng trai được yêu mến vì “tấm lòng Bồ Tát”, đã dành hết lợi nhuận từ album vào việc từ thiện tại trẻ mồ côi Ananda Metta.

Đầu năm 2021, Paing Takhon còn tham gia khóa tu 10 ngày, chấp nhận hy sinh mái tóc dài thương hiệu, khoác áo cà sa và tu tập trên chùa.

Từ đây, mức độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của Paing Takhon lan rộng ra Thái Lan và nhiều nước Châu Á.

Có thông tin cho biết, chàng trai trẻ 25 tuổi đã không ngại lấn sân vào kinh doanh và đã trở thành một đối tác của Ngân hàng United Amara thuộc Top 4 ngân hàng của Myanmar.

Tuy nhiên, cũng có thông tin đồn đoán rằng chàng "nam thần" Myanmar là con trai của gia đình bề thế, sở hữu chính ngân hàng United Amara UAB.

Paing Takhon tích cực tham gia biểu tình cả trên đường phố và trên mạng xã hội

Tích cực tham gia hoạt động biểu tình

Tài khoản mạng xã hội Instagram của Paing Takhon có 1 triệu người theo dõi và có mức tương tác mỗi bài đăng rất lớn.

Vậy nên, mỗi lời kêu gọi biểu tình, phản đối chính quyền quân cảnh của chàng trai trẻ thu hút lượng lớn người quan tâm.

Kể từ khi đảo chính tại Myanmar nổ ra, Paing Takhon là một trong hàng trăm người nổi tiếng của Myanmar rất tích cực tham gia các hoạt động biểu tình, xuống đường cùng người dân phản đối chính quyền do quân đội điều hành.

Paing Takhon làm cử chỉ biểu tượng

Paing từng đăng tải hình ảnh về Cố vấn Quốc gia, biểu tượng cho nền dân chủ Myanmar bà Aung San Suu Kyi trên cả tài khoản Facebook và Instagram, có tương đương 1,2 triệu và 1 triệu người theo dõi.

Đầu tuần này, Paing đăng tải bài viết trên Instagram với nội dung: “Chúng tôi là người dân Myanmar không đồng ý với động thái hiện tại và sẽ gửi yêu cầu lên các lãnh đạo thế giới. Liên Hợp Quốc cùng các bên trung gian trên thế giới hãy giúp đất nước - lãnh đạo - người dân chúng tôi khỏi những hành động bạo lực này. Chúng tôi muốn dân chủ và muốn đất nước phát triển như các quốc gia láng giềng”.

Chiều cùng ngày, Paing đăng tải bài viết khác có nội dung: “Chúng tôi, những công dân Myanmar, cần thế giới biết chuyện gì đang xảy ra tại Myanmar ngay lúc này trước khi wifi của chúng tôi bị cắt. Một lần nữa, ngay trong năm 2021! Lịch sử lặp lại giống năm 1988”.

Một số hình ảnh khác về Paing Takhon:

Paing Takhon từng tham gia khóa tu 10 ngày. Ảnh Instagram nhân vật

Paing Takhon rất đam mê nghệ thuật xăm mình

Paing Takhon từng tham gia vào nhiều lĩnh vực nghệ thuật từ phim ảnh, âm nhạc, thời trang...

Paing Takhon được cho là đã lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, làm đối tác cho ngân hàng lớn thứ 4 tại Myanmar

Paing Takhon còn là người có tấm lòng nhân hậu, rất yêu động vật, đặc biệt là mèo

Trang Trần