Mỹ Đình 'Trạm cứu hộ trái tim' tiết lộ mối quan hệ thân thiết với Hồng Diễm

Bộ phim Trạm cứu hộ trái tim đã lên sóng được 15 tập. Phim quy tụ nhiều diễn viên đình đám: NSND Thu Hà, NSƯT ạm Cường, Hồng Diễm, Thúy Diễm, Quang Sự, Lương Thu Trang…

Trong khi các nhân vật tuyến chính như Ngân Hà (Hồng Diễm), Nghĩa (Quang Sự), bà Hạ Lan (NSND Thu Hà) nhận về nhiều ý kiến trái chiều thì dàn vai phụ như Mỹ Đình (Thúy Diễm), bà Mến (NSƯT Thu Hương) lại được khán giả yêu mến.

Chia sẻ với VTC News, úy Diễm tiết lộ chị khá hồi hộp khi đảm nhiệm vai Mỹ Đình vì đây là lần đầu tiên chị thực sự “Bắc tiến” để đóng phim.

Thúy Diễm trong tạo hình nhân vật Mỹ Đình.

- Khá lâu rồi Thúy Diễm mới hợp tác cùng ê-kíp làm phim phía Bắc, lý do nào khiến chị quyết định “Bắc tiến” với vai Mỹ Đình trong "Trạm cứu hộ trái tim"?

Đây là nhân vật thú vị, khác hẳn so với mô-típ nhân vật trước đây tôi từng thể hiện. Đó là lý do tôi quyết định nhận vai diễn này vào đúng dịp tôi tái xuất khán giả miền Bắc sau phim Cát đỏ.

Dù đây không phải nhân vật chính nhưng với màu sắc khác biệt của nhân vật này, tôi cảm thấy hứng thú hơn. Tôi cảm thấy rất vui khi sự lựa chọn này đã được kiểm chứng bằng những phản hồi tương đối tốt từ phía khán giả. Đó là động lực lớn cho tôi trong chặng đường làm nghề.

- Chỉ là nhân vật phụ nhưng khán giả lại rất ấn tượng với Mỹ Đình. Chị có bất ngờ trước phản hồi của khán giả về vai diễn?

Khán giả gửi về trang cá nhân của tôi rất nhiều tin nhắn, bình luận thể hiện sự thích thú với nhân vật Mỹ Đình.

Thú thực, khi nhận vai Mỹ Đình, tôi đã tự “đánh đố” bản thân. Bởi nhân vật này trái ngược với sở trường của tôi từ trước đến nay. Nhưng với phản ứng từ khán giả tôi nghĩ mình đã có sự lựa chọn đúng đắn nên cảm thấy rất vui.

Thúy Diễm: "Khi nhận vai Mỹ Đình, tôi đã tự “đánh đố” bản thân".

- Theo chị, phân cảnh nào của nhân vật Mỹ Đình nhận được phản hồi tích cực nhất từ khán giả?

Trong tập 13 của phim, Mỹ Đình đã gửi chiếc bánh với những lời lẽ “dằn mặt” cặp đôi Nghĩa – An Nhiên. Khi phân đoạn này lên sóng, khán giả phản hồi rất nhiều, mọi người bày tỏ sự hả hê, thích thú trước trò “quậy phá” của Mỹ Đình.

Trong số các bình luận và tin nhắn từ khán giả, tôi đặc biệt chú ý khi có người bảo “mê Mỹ Đình quá, mai mốt có con gái phải đặt tên con là Mỹ Đình”.

Ban đầu, nhiều người cũng tò mò về cái tên Mỹ Đình của nhân vật. Nhưng hiện tại, khán giả không gọi tôi là Thúy Diễm, là Mỹ Đình mà gọi bằng biệt danh “sân vận động”. Tôi thấy những phản ứng này rất dễ thương, điều đó cho thấy tôi đã đến gần hơn với khán giả miền Bắc thông qua lần tái xuất này.

- Dự án "Trạm cứu hộ trái tim" quy tụ nhiều diễn viên đình đám của màn ảnh nhỏ phía Bắc. Chị ấn tượng nhất với bạn diễn nào?

Trong dự án này tôi có cảnh quay với hầu hết các nghệ sĩ, diễn viên trong đoàn: Chị Thu Hà, chị Mỹ Uyên, ồng Diễm, Lương Thu Trang, Quang Sự… Nhưng người tôi đồng hành nhiều nhất trong dự án là Hồng Diễm. Trong phim, chúng tôi là bạn bè chí cốt còn ngoài đời chúng tôi cũng rất thân thiết.

Trước đây tôi đã hợp tác với VFC trong phim Cát đỏ nhưng tới Trạm cứu hộ trái tim mới là lần đầu tiên tôi thực sự “Bắc tiến”. Thế nhưng tôi không có cảm giác xa cách hay khác biệt nào mà vẫn thấy như mình đang làm việc ở TP.HCM, đó cũng là nhờ sự hỗ trợ của chị Hồng Diễm.

Từ những ngày đầu tiên gặp nhau, chị Hồng Diễm đã đưa tôi đi ăn những món ngon của Hà Nội, cùng tôi đi thăm thú một vài nơi. Khi diễn chung, chị Diễm cũng đem lại cho tôi cảm giác rất gần gũi.

Chỉ sau vài tháng cộng tác với ê-kíp phim Trạm cứu hộ trái tim, tôi cảm thấy mình đã có một gia đình nhỏ nữa ở Hà Nội.

Ngoài đời Hồng Diễm và Thúy Diễm cũng rất thân thiết.

- Trước đây Hồng Diễm luôn được xem như “nữ thần” của màn ảnh nhỏ nhưng vai Ngân Hà lại khiến nhiều khán giả hoài nghi về diễn xuất của nữ diễn viên. Là người có nhiều phân cảnh diễn chung với Hồng Diễm, chị nhận xét như thế nào?

Tôi biết bản thân mình không phải người hoàn hảo nên tôi không có thói quen đánh giá về bất cứ ai. Nhưng tôi thấy tất cả diễn viên, nghệ sĩ tôi đang cộng tác đều là những diễn viên giỏi, có cá tính.

Về cách diễn, tôi thấy không chỉ riêng Hồng Diễm mà tất cả mọi người đều đang làm rất tốt, tôi rất nể cách làm việc của họ.Tôi nghĩ mọi người khó chịu với nhân vật của chị Hồng Diễm là do tác dụng của câu chuyện phim mà thôi. Có lẽ khán giả đã quá nhập tâm với phim nên đôi lúc sẽ không thích nét khờ khạo của nhân vật. Nhưng đó chỉ là phim thôi và để khán giả phải yêu, phải ghét nhân vật của mình thì chứng tỏ diễn viên đó đã thành công.

Hồng Diễm nhận định: "Có lẽ khán giả đã quá nhập tâm với phim nên đôi lúc sẽ không thích nét khờ khạo của nhân vật".

- Nhưng phản ứng yêu hay ghét nhân vật đều được khán giả thể hiện rất mãnh liệt, điều này có khiến chị lo ngại?

Tôi cảm thấy khán giả phía Bắc rất yêu phim, sự lan tỏa của bộ phim trên mạng xã hội cũng rất mạnh mẽ. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất thích thú, khiến tôi “máu lửa” hơn với bộ phim mình đang quay.

Lần đầu “Bắc tiến” một cách thực sự, tôi khá hồi hộp vì không đo được thị hiếu của khán giả như thế nào. Tuy nhiên thông qua những gì khán giả đã thể hiện từ khi phim lên sóng tới giờ, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Hy vọng là thời gian tới, khán giả vẫn sẽ tiếp tục đón nhận phim và phản hồi tích cực như vậy.

- Hậu trường của bộ phim dường như khá vui vẻ, ấm áp. Thế nhưng khán giả đang nhận định kịch bản phim "Trạm cứu hộ trái tim" “độc hại”, nhiều tình tiết gây ức chế?

Phim phải tuân thủ kịch bản, và đúng là ban đầu kịch bản phim này có khiến mọi người hơi nặng nề tâm lý một chút. Nhưng càng về sau, kịch bản sẽ có nhiều sự biến chuyển.

Nếu mọi việc ban đầu có vẻ tệ nhưng sau đó tốt dần lên thì mới đúng là “trạm cứu hộ”. Tôi mong mọi người hãy cứ bình tĩnh chờ đón, tôi nghĩ những điều diễn ra sau đó sẽ không khiến mọi người phải thất vọng đâu, kịch bản sẽ dẫn dắt mọi người đến với những điều tốt đẹp hơn.

Cảm ơn chị về những chia sẻ này!

Thảo Nguyên