Ông Putin: Nga có mọi thứ để phát triển lớn mạnh hơn

"Có rất nhiều câu hỏi, nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng Nga có khả năng để giải quyết mọi vấn đề. Nền kinh tế dần lấy lại đà hồi phục. Ngành công nghiệp hoạt động hiệu quả, trong khi lĩnh vực nông nghiệp đang lập những kỷ lục mới và ngành xây dựng đang phát triển với tốc độ chưa từng thấy”, Tổng thống Vladimir Putin nói.

Ông Vladimir Putin nhấn mạnh Nga "có mọi thứ để đi theo con đường đã chọn một cách hiệu quả".

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Mới đây, ông Putin tuyên bố nền kinh tế Nga đã phục hồi sau thời gian chống chịu áp lực chưa từng thấy từ phương Tây.

"Có thể nói rằng giai đoạn phục hồi nền kinh tế Nga đã hoàn thành. Chúng ta đã trụ vững trước áp lực bên ngoài ở mức độ chưa từng thấy, với những lệnh cấm vận không ngừng nghỉ từ giới lãnh đạo phương Tây và một số quốc gia không thân thiện", Tổng thống Putin phát biểu khi dự cuộc họp về dự thảo ngân sách liên bang giai đoạn 2024-2025.

Ông chủ điện Kremlin khẳng định GDP Nga đã đạt mức tương đương năm 2021, nhấn mạnh điều quan trọng hiện nay là "thiết lập những điều kiện để phát triển ổn định và lâu dài".

Tổng thống Nga nói nhiều chỉ số then chốt của nền kinh tế thể hiện tốt hơn kỳ vọng. GDP Nga từng được dự báo sẽ suy giảm trong năm nay, nhưng đã được điều chỉnh thành tăng trưởng 1,2% và có thể đạt mức 2,5-2,8% vào cuối năm.

Trước đó, phát biểu trong phiên toàn thể tại Diễn đàn kinh tế phương Đông 2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng một số nước phương Tây đang phá hủy quan hệ kinh tế toàn cầu mà họ từng góp phần xây dựng. Ông cũng cho rằng không phải quốc gia nào cũng ủng hộ hành động này.

Theo ông Putin, hệ thống kinh tế quốc tế đang thay đổi một phần vì một số quốc gia phương Tây đang làm xáo trộn hệ thống quan hệ tài chính, thương mại và kinh tế họ đang tham gia.

Kông Anh (Nguồn: TASS)