Mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu uy tín?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là gì?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) chính là những sản phẩm được chế biến từ một hoặc nhiều thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên, nhằm mục đích bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hoặc hạn chế nguy cơ bị bệnh của con người.

TPBVSK thường được bào chế dưới nhiều dạng khác nhau như: dạng viên nén, dạng siro, cốm, bột hoặc viên nang, viên hoàn,... nên rất tiện lợi cho người sử dụng.

Mặc dù có hình dáng bên ngoài tương đối giống với thuốc nhưng TPBVSK vẫn không được coi là thuốc và không được sử dụng cho mục đích điều trị hoặc chẩn đoán, ngăn ngừa ngừa bệnh. Tất cả các sản phẩm TPBVSK đều phải chịu sự giám sát và quản lý chặt chẽ về mặt hiệu quả và tính an toàn giống như thực phẩm.

Có nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe không?

TPBVSK nếu sử dụng đúng cách sẽ đem đến cho sức khỏe của người dùng một số lợi ích như sau:

- Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể: Trong các TPBVSK thường chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu với cơ thể con người như: chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất béo có lợi cho cơ thể. Chính vì thế, khi sử dụng các TPBVSK kết hợp với một chế độ ăn uống đa dạng, cơ thể của bạn sẽ không lo bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng.

- Hỗ trợ ngăn ngừa được bệnh tật: TPBVSK giúp cung cấp những dưỡng chất mà cơ thể bị thiếu hụt, từ đó góp phần hỗ trợ ngăn ngừa được bệnh tật cho người sử dụng. Cụ thể:

+Những TPBVSK giàu chất xơ sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể của người dùng tốt hơn, từ đó ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường hoặc một số bệnh về tim mạch. TPBVSK giàu chất xơ cũng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và chống táo bón hiệu quả.

+ Những TPBVSK giàu axit béo Omega-3 sẽ giúp tăng cường sức khỏe của trái tim và kích thích não bộ phát triển hơn.

+ Đối với những TPBVSK giàu chất chống oxy hóa thì sẽ giúp ngăn ngừa hiệu quả một số bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường...

Như vậy, ở một góc độ nào đó thì TPBVSK vẫn nên được sử dụng. Tuy nhiên sử dụng như thế nào cho đúng và đủ lại là một vấn đề khác. Vì thế, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe thì người dùng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng bất cứ một sản phẩm TPBVSK nào.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có mấy loại?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại TPBVSK khác nhau và cũng có nhiều cách để phân loại. Theo PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam thì hiện nay ở nước ta phân loại TPBVSK chủ yếu dựa vào 5 cách phân loại sau:

- Phân theo phương thức chế biến, gồm có 4 loại là: thực phẩm bổ sung vitamin, thực phẩm bổ sung khoáng chất, thực phẩm bổ sung hoạt chất sinh học và thực phẩm được bào chế từ thảo dược.

- Phân loại theo dạng sản phẩm, gồm 2 loại:

+ TPBVSK dạng thuốc: viên nén, viên nhộng, viên hoàn, dạng nước, dạng bột, dạng kẹo, dạng cốm,...

+ TPBVSK dạng thức ăn: canh thuốc, món ăn thuốc, món ăn bổ dưỡng,...

- Phân loại theo chức năng tác dụng, gồm có 26 loại khác nhau như: hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ đái tháo đường, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ thần kinh, bổ mắt, hỗ trợ an thần, hỗ trợ phòng chống bệnh tai, mũi, họng,...

- Phân loại theo phương thức quản lý, bao gồm 2 loại:

+ Nhóm TPBVSK không cần đăng ký chứng nhận mà chỉ cần có công bố của nhà sản xuất về sản xuất theo tiêu chuẩn do cơ quan quản lý thực phẩm đã ban hành, ví dụ như thực phẩm bổ sung vitamin hoặc bổ sung khoáng chất.

+ Nhóm TPBVSK phải được đăng ký và Cục An toàn vệ sinh thực phẩm hoặc cơ quan Sở Y tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành.

- Phân loại theo Nhật Bản, bao gồm 2 nhóm: nhóm các thực phẩm công bố về sức khỏe và nhóm thực phẩm đặc biệt.

Địa chỉ uy tín mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đâu?

Hiện nay, không khó để người tiêu dùng có thể tìm mua được bất kỳ một TPBVSK nào mà họ muốn dùng. Tuy nhiên, để mua được TPBVSK thật, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn khi sử dụng và đem lại kết quả tốt thì lại không phải là điều dễ.

Với phương châm: “Một chữ tín, vạn chữ tin”, thuocthat.com đã đem đến cho người sử dụng những sản phẩm tốt, an toàn và đặc biệt là tất cả đều có giấy chứng nhận, cấp phép theo quy định.

Không chỉ uy tín về sản phẩm, giao diện website của thuocthat.com còn được thiết kế vô cùng tiện lợi, danh mục thuốc rõ ràng giúp người mua nhanh chóng tìm được sản phẩm mình đang cần.

Phương thức đặt hàng và thanh toán đơn giản, tiện lợi kết hợp với việc giao hàng nhanh chóng và chính sách đổi trả hàng linh hoạt cũng là một trong những điểm cộng của website này.

Trên đây là một số thông tin về TPBVSK cũng như mách bạn địa chỉ uy tín Thuốc Thật để mua TPBVSK.