Sơn Tây phun khử khuẩn nhiều tuyến đường chính để phòng, chống Covid-19

Các tuyến đường chính ở trung tâm thị xã Sơn Tây đều được phun khử khuẩn.

Hôm nay (30/7), thị xã Sơn Tây đã tiến hành phun khử khuẩn phòng, chống Covid-19 trên nhiều tuyến đường chính ở trung tâm thị xã nhằm đảm bảo an toàn, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Các tuyến đường được phun khử khuẩn thuộc phường Ngô Quyền, Quang Trung, Lê Lợi, Phú Thịnh, Sơn Lộc, Trung Sơn Trầm, Xuân Khanh và xã Đường Lâm. Tổng diện tích phun khử khuẩn khoảng 26,5km2; tổng số hóa chất phun khử khuẩn 87.500 lít CloraminB.

Theo đại diện UBND thị xã Sơn Tây, việc phun khử khuẩn là một trong những giải pháp được địa phương triển khai nhằm góp phần phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19 sau khi Sơn Tây ghi nhận những ca nhiễm bệnh đầu tiên.

Sau khi phát hiện các ca bệnh, UBND thị xã khẩn trương chỉ đạo lực lượng lập tức triển khai biện pháp điều tra, truy vết, khoanh vùng, xử lý, dập dịch. Đồng thời, Đội phản ứng nhanh Trung tâm Y tế thị xã phối hợp với các lực lượng tiến hành điều tra dịch tễ, rà soát các trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung tại Học viện Ngân hàng - cơ sở đào tạo Sơn Tây.

Tổng diện tích phun khử khuẩn khoảng 26,5km2; tổng số hóa chất phun khử khuẩn 87.500 lít CloraminB.

Tại khu vực nơi gia đình các bệnh nhân ở, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa và lập chốt nhằm kiểm soát nguy cơ dịch lây lan. Ngoài ra, 103 tổ, 600 nhóm Covid-19 cộng đồng với 1.817 người tham gia đã được thị xã kích hoạt và hoạt động hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phòng chống Covid-19.

Sau khi Chỉ thị 17 của UBND TP được ban hành, thị xã Sơn Tây đã kích hoạt 124 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 839 người tham gia tại các xã, phường trên địa bàn. Tất cả người và phương tiện đi qua các chốt kiểm dịch đều phải khai báo y tế, kiểm tra sàng lọc các biểu hiện bất thường về nguy cơ nhiễm Covid-19. Các chốt cũng có nhiệm vụ giám sát việc tuân thủ cách ly, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Công tác phun khử khuẩn do trường Sỹ quan Phòng hóa thực hiện.

Tất cả các tuyến đường chính ở trung tâm thị xã đều được phun khử khuẩn.

Thị xã Sơn Tây đã thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch quyết liệt sau khi ghi nhận những ca F0 đầu tiên.

Nguyễn Quý - Hảo Phạm