Mải mê chụp ảnh, người đàn ông 'xót xa' nhìn ô tô lăn xuống hồ

Sự việc hi hữu này vừa xảy ra tại Hồ Canyon, bang California, Mỹ. Một người đàn ông vì mê mẩn cảnh đẹp như tranh của hồ Canyon, đã nảy ra ý tưởng lái chiếc xe ô tô cổ quý hiếm của mình đến đậu trên bến thuyền để chụp ảnh chiếc xe giữa khung cảnh tuyệt vời đó.

Đó là chiếc Parkard Business Coupe sản xuất năm 1939. Tuy nhiên, khi anh ta đang say sưa bấm hình, bất ngờ, chiếc xe từ từ lăn bánh xuống hồ dù trước đó, đã tắt máy.

Packard Coupe là một dòng xe cổ nổi tiếng tại Mỹ (Carscoops)

Chưa kịp thỏa mãn đam mê chụp ảnh, người đàn ông lúc này hoảng hốt và bất lực, chỉ biết "xót xa" nhìn chiếc xe dần dần chìm vào làn nước và biến mất.

Ngay sau vụ việc, đội cứu hộ ở hồ Canyon đã nhanh chóng tới hiện trường và nhờ sự giúp đỡ của đội lặn thuộc sở cảnh sát Quận Riverside, họ đã xác định được vị trí chiếc xe bị chìm, mau chóng vớt lên an toàn.

Vụ việc khiến hồ nước bị ô nhiễm bởi dầu trong xe đã loang ra mặt hồ.

Sự cố này là bài học để đời của người chủ xe, chỉ vì cẩu thả trong việc đậu xe trên dốc bến thuyền mà không sử dụng phanh hay vật dụng chèn bánh xe, khiến chiếc xe tự lăn xuống hồ.

Packard Business Coupe sản xuất năm 1939 có giá trị khoảng từ 25.000 – 40.000 USD (Carscoops)

Packard Coupe là một dòng xe cổ nổi tiếng tại Mỹ, sản xuất từ những năm 1899, thường được những nhà sưu tầm đồ cổ trân quý và có giá trị trường tồn theo thời gian.

Mẫu Packard Business Coupe được sản xuất năm 1939, có giá trị khoảng từ 25.000 – 40.000 USD (quy đổi khoảng 625 – 1 tỷ đồng). Với mức giá này, người tiêu dùng tại Mỹ hoàn toàn có thể mua được những mẫu xe phổ thông đời mới, hiện đại như Toyota Camry (26.420 USD) hay thậm chí là xe điện Ioniq 5 (41.800 USD). Tuy nhiên, xe cổ vẫn là một tài sản mang giá trị tinh thần mà rất nhiều người đã đam mê sẽ khó bỏ.

Theo Carscoop

Bạn có bí quyết gì khi sử dụng ô tô? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Võ Tâm