Lucaris và cảm hứng sáng tạo về lối thưởng rượu vang đẳng cấp

Thông qua những chia sẻ của bà Nutchavinee Nikhomchaiprasert, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Ocean Glass Public, câu chuyện sáng tạo đầy tâm huyết phía sau thương hiệu dần được hé mở, đưa người tiêu dùng đến với “lãnh địa” của những con người đam mê vang và ưa thách thức chính mình.

Bà Nutchavinee Nikhomchaiprasert, Giám đốc Marketing của Lucaris

Không có giới hạn cho sự sáng tạo và phát triển

Đâu là triết lý thiết kế mang tính nền tảng của Lucaris?

Thông qua nghệ thuật chế tác hiện đại của Châu Á, Lucaris kỳ vọng mang đến một trải nghiệm sống đầy say mê cho giới mộ điệu. Chúng tôi mong muốn định nghĩa lại nghệ thuật thưởng vang từ những chiếc ly pha lê tráng lệ, mang sắc thái hiện đại kết hợp các di sản văn hóa phong phú Á châu.

Mỗi dòng sản phẩm đều đánh dấu sự tâm huyết và sáng tạo không ngừng, để hương vị, mùi thơm được nâng tầm và những chuyển động sóng sánh của các loại vang cùng sắc màu đặc trưng từng loại được mô tả chính xác nhất.

Hay nói đúng hơn, những chiếc ly của chúng tôi biết tự mình “kể” những câu chuyện về thưởng vang, tôn vinh vốn kiến thức, bề dày trải nghiệm của người sở hữu.

Bên cạnh những mảnh ghép văn hóa đa sắc, theo bà, đâu là yếu tố giúp Lucaris khẳng định vị thế trong một ngành công nghiệp đầy tính cạnh tranh như chế tác pha lê?

Để hình tượng hóa, có thể ví von Lucaris là một cỗ máy chuyển động không ngừng. Chúng tôi nhận thức được sự thay đổi liên tục của những xu hướng và hành vi của người tiêu dùng, và liên tục tìm ra những giải pháp sáng tạo hơn, tiệm cận với những tiêu chuẩn khắt khe hơn.

Lucaris quan sát đối thủ, khảo sát khách hàng và dự đoán những xu hướng của tương lai, đồng thời, đầu tư vào vật liệu, công nghệ và mở rộng ranh giới của nghệ thuật chế tác ly pha lê.

Lấy Desire – bộ sưu tập đánh dấu sự hợp tác giữa Lucaris và Hiệp hội Chuyên gia Rượu Vang Hong Kong, Trung Quốc (HKSA) – làm ví dụ điển hình cho những nỗ lực đó. Điểm đặc biệt của Desire là công nghệ Aelumer Innovation – những đường cong dạng xoắn tinh xảo được khéo léo chạm khắc dưới đáy bầu ly, tạo ra những vòng xoáy đầy mê hoặc khi ly chuyển động. Thiết kế độc đáo này kích thích quá trình oxy hóa vi mô của rượu, tăng cường các tầng hương vị và khiến trải nghiệm thưởng vang thực sự đặc biệt.

Nhờ công nghệ hiện đại, cũng như giữ được dấu ấn riêng, bộ sưu tập Desire đã vinh dự giành các giải thưởng danh giá, "Giải thưởng Thiết kế Đương đại 2017" (Contemporary Good Design Award 2017), "Giải thưởng thiết kế iF 2018" (iF Design Award 2018) và "Giải thưởng Thiết kế Golden Pin 2020" (Golden Pin Design Award 2020).

Bộ sưu tập Desire nổi bật với công nghệ Aelumer dưới đáy bầu ly

Hãy để chiếc ly trở thành lời “thì thầm” của sự sang trọng

Những chiến lược về sự hợp tác và khẳng định bản sắc riêng đã giúp Lucaris chinh phục giới mộ điệu Châu Á. Tại Việt Nam, một thị trường đầy tiềm năng, thương hiệu đã có những quan sát gì cho riêng mình, để giữ vững vị thế hàng đầu?

Từ nghiên cứu hiện tại với khách hàng mục tiêu tại Việt Nam, vang được coi là biểu tượng của sự quý tộc và cốt cách thượng lưu. Vang đỏ và vang trắng đã trở thành một phần không thể thiếu tại nhiều sự kiện xã hội, tiệc kinh doanh hoặc các bữa tối gia đình trang trọng. Vang không còn là một thức uống, mà đã được nâng tầm lên thành một niềm đam mê, tồn tại trong nhiều tầng lớp, nhiều lứa tuổi.

Bên cạnh những tiềm năng về mặt tiêu thụ, Việt Nam còn là quốc gia tương đối cởi mở và tích cực đón nhận những sản phẩm, thương hiệu mới mẻ nhưng có cá tính riêng như Lucaris.

Chính vì vậy, chúng tôi tự tin tiến vào thị trường Việt Nam, mang theo những tinh hoa của nghệ thuật chế tác ly pha lê như bộ sưu tập Lifestyle gồm Hong Kong Hip, Lavish, Shanghai Soul, Tokyo Temptation và Bangkok Bliss, cùng bộ sưu tập Master’s choices gồm (The Elements, Desire RIMS và GRAN). Đây là các bộ sưu tập đã tạo nên dấu ấn thành công cho Lucaris ở khắp thế giới nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội, độ bền cao, thiết kế ấn tượng, với nhiều chọn lựa phù hợp từng dòng vang cũng như các mục đích khác nhau.

Chúng tôi kỳ vọng, vẻ đẹp lịch lãm, tinh tế của ly pha lê cùng những chất liệu văn hóa giao thoa giữa Đông – Tây sẽ mang lại âm hưởng tự do, phóng khoáng nhưng vững bền cho giới mộ điệu Việt. Để mỗi chiếc ly trở thành niềm tự hào của chủ sở hữu, thể hiện đẳng cấp của giới tinh hoa.

Ông Nelson Chow, Chủ tịch Hiệp hội Sommelier Hồng Kông–Trung Quốc tại sự kiện Lucaris Master Class

Có thể thấy, chiến lược mở rộng thị trường tại Việt Nam của Lucaris tương đối bài bản. Thông điệp "Đam mê tạo nên đẳng cấp" cũng tạo được những hiệu ứng tích cực. Vậy, trong tương lai, Lucaris dự định giới thiệu những hoạt động gì tại Việt Nam?

Để đưa các dòng ly đến gần hơn với thị trường Việt Nam, Lucaris đã tổ chức sự kiện Master Class với sự dẫn dắt của ông Nelson Chow - Chủ tịch Hiệp hội Chuyên gia vang của Hong Kong – Trung Quốc. Tại đây, khách mời có cơ hội tìm hiểu về cách kết hợp ‘đúng điệu’ giữa ly pha lê và các dòng vang, cũng như cách chọn món ăn kèm để đạt được sự hoàn mỹ trong hương vị.

Sự kiện này được xem là cột mốc đánh dấu cho những kế hoạch đáng trông chờ tiếp theo của Lucaris tại thị trường Việt, với mong muốn đem lại những trải nghiệm về tinh hoa ẩm thực cùng nghệ thuật đỉnh cao từ những chiếc ly pha lê sang trọng.

Những phản hồi tốt về sự tinh tế trong thiết kế, giá thành cạnh tranh cùng trải nghiệm tuyệt vời về độ trong suốt và thanh âm trong trẻo khi cụng ly càng thúc đẩy Lucaris nâng cao nhận thức về đánh giá rượu vang và tính thẩm mỹ của ly pha lê tại Việt Nam. Ngoài ra, Lucaris có kế hoạch tham gia các sự kiện ẩm thực về rượu vang, đưa ra những gợi ý hấp dẫn để kết hợp các loại vang cao cấp với mỹ vị toàn cầu.