Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024

Quang cảnh lễ khai mạc.

Đại biểu dự lễ khai mạc.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Toàn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố cùng đông đảo những người làm báo, người dân địa phương và du khách.

Đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai hội Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Hội báo Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Báo chí ào Cai: Đổi mới - Sáng Tạo - Nhân văn - Hiện đại”.

Chương trình có sự tham gia của các đơn vị như: Hội Nhà báo tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Lào Cai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, một số cơ quan báo chí Trung ương, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, các đơn vị bưu chính và viễn thông trên địa bàn tỉnh... với hàng trăm ấn phẩm báo in, tạp chí, cùng nhiều trang báo điện tử, đặc san, bản tin, các chương trình phát thanh, truyền hình tiêu biểu.

Đặc biệt, tại Hội báo Xuân năm nay sẽ có các hoạt động: “Trải nghiệm 1 ngày làm báo”, “Một ngày làm Review”… tạo điểm nhấn đặc sắc, thu hút người dân, du khách tham gia.

Đồng chí Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội báo Xuân, đồng chí Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh cho biết: Hội báo Xuân là hoạt động truyền thống hằng năm của người làm báo Lào Cai, tạo nên sân chơi văn hóa nhiều sắc màu, góp phần quảng bá, tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ của báo chí.

Năm 2024 là năm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, đội ngũ những người làm báo Lào Cai sẽ tiếp tục đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và Nhân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao, có sức chiến đấu mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu truyền thông trong tình hình mới.

Đại biểu tham quan, trải nghiệm các khu vực trưng bày tại Hội báo Xuân.

Hội báo Xuân là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức thường niên vào dịp Lễ hội đền Thượng. Hội Báo Xuân năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 22 - 25/2 (tức ngày 13 - 15 tháng Giêng).