Hyundai mở rộng đội xe tải sử dụng pin nhiên liệu hydro

Nhà sản xuất ô tô Huyndai đã đưa phương tiện vận chuyển hàng hóa không phát thải đến San Francisco và Thung lũng trung tâm của California với việc triển khai Dự án NorCAL Zero với 30 xe tải chạy pin nhiên liệu có tên là XCIENT loại 8.

Hyundai đẩy mạnh mở rộng đội xe tải sử dụng pin nhiên liệu hydro tại 8 quốc gia như Úc, Ả Rập Saudi và đặc biệt thương hiệu sẽ nhân rộng trên khắp California ở Mỹ. Ảnh: Hyundai.

Dự án này là dự án triển khai thương mại lớn nhất đối với xe tải chạy pin nhiên liệu hydro Loại 8 tại Hoa Kỳ của Hyundai. Mỗi chiếc trong số 30 xe tải chạy bằng pin nhiên liệu XCIENT của Hyundai đều có cấu hình trục dẫn động 6×4 và sẽ được tiếp nhiên liệu tại một trạm tiếp nhiên liệu hydro mới do FirstElement Fuel khai trương gần đây.

Được biết, trạm FirstElement Fuel có thể tiếp nhiên liệu cho 200 xe tải hạng nặng mỗi ngày.

Dự án xe tải chạy pin nhiên liệu hydro được khởi động ở một sự kiện đặc biệt tại trạm tiếp nhiên liệu Oakland và có sự tham dự của các đại diện chính trị địa phương, Cảng Oakland, thành phố Oakland và các công ty liên quan.

Nhà sản xuất ô tô Hyundai cho biết chương trình này có thể giảm lượng khí thải carbon hơn 24.000 tấn so với xe tải chạy bằng diesel.

Ông Ken Ramirez, phó chủ tịch điều hành kiêm người đứng đầu bộ phận Kinh doanh Xe & Xe Thương mại Toàn cầu của Hyundai Motor Company, cho biết: “Dự án NorCAL ZERO ở Oakland đánh dấu một bước tiến đáng kể trong việc hiện thực hóa tầm nhìn của Hyundai về một xã hội hydro toàn cầu”.

“Dự án chứng tỏ khả năng đạt được quá trình chuyển đổi năng lượng vận tải ngày nay và sẽ đóng vai trò là một trong những nền tảng cho các sáng kiến khử cacbon tại các cảng của Hyundai trên toàn thế giới”, ông Ken Ramirez nhấn mạnh.

Đây không phải là những chiếc xe tải chạy pin nhiên liệu XCIENT đầu tiên chạy trên đường phố Mỹ của Hyundai. Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Hyundai đã cung cấp 30 mẫu xe cho doanh nghiệp vận tải hàng hóa của Glovis America, GET Freight Corp, và những phương tiện này đã vận chuyển container từ Cảng Oakland và các phương tiện vận tải từ Cảng Richmond.

Hyundai tin rằng xe tải chạy pin nhiêu liệu hydro có thể đóng vai trò là giải pháp năng lượng sạch cho các phương tiện thương mại trên toàn quốc. Pin nhiên liệu XCIENT là xe tải hạng nặng được sản xuất hàng loạt đầu tiên chỉ chạy bằng hydro và cũng đã được triển khai ở Thụy Sĩ, Đức, New Zealand, Úc, Hàn Quốc, Israel và Ả Rập Saudi.

PHƯƠNG LÊ

Theo Carscoops