Huế: Giải cứu 3 sinh viên bị mắc kẹt trên núi Hòn Vượn

Ngày 14/6, thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa cứu nạn thành công 3 nữ sinh viên bị ắc kẹt tại núi Hòn Vượn, thuộc phường Hương Hồ, Tp.Huế.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 9h30 cùng ngày, Trung tâm thông tin 114 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế nhận được thông tin có 3 nữ sinh đi lạc trong khu vực núi Hòn Vượn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã nhanh chóng bố trí người và phương tiện phối hợp với Công an phường Hương Hồ đến hiện trường để triển khai công tác tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ.

Đến khoảng 11h cùng ngày, cả 3 người được tìm thấy. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã trấn an tinh thần, cung cấp nước uống và hướng dẫn các nạn nhân di chuyển xuống.

Do thời tiết nắng nóng, địa hình dốc, trơn trượt, các nạn nhân có dấu hiệu đuối sức nên lực lượng chức năng phải dìu, cõng các nạn nhân. Đến khoảng 14h cùng ngày, 3 nữ sinh kể trên đã được đưa xuống khu vực chùa Huyền Không Sơn Thượng.

Theo lực lượng cứu hộ, các nạn nhân bị mắc kẹt tại núi Hòn Vượn hiện là sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, đại học ế. Cả 3 đến khu vực nói trên để đi bộ trải nghiệm, tuy nhiên khi trở về thì bị lạc đường.

Được biết, núi Hòn Vượn có độ cao hàng trăm mét so với mực nước biển, nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên xanh mát, thường thu hút nhiều người dân, du khách đến ngắm cảnh, săn mây...

Công Định